.
BÓNG ĐÁ CUỐI TUẦN:

Vượt qua sức ép

.

(ĐNĐT) - Một tuần đấu gấp gáp của người Anh đã đẩy nhiều đội lớn lâm vào cảnh lo lắng vì sức tàn lực kiệt. Barca tạm vắng nhà cũng kịp tạo áp lực cho đối thủ truyền kiếp Real Madrid phải bám đuổi để khỏi bị bỏ xa. Serie A sẽ chứng kiến nỗ lực vươn lên của Juventus và Milan để quên đi thất bại.

Premier League: Đại gia lo lắng

Arsenal phải trông chờ vào thương binh như Eduardo

M.U đã có trận đấu giữa tuần hết sức nhàn nhã, bởi Wolves chưa đấu đã hàng khi tung ra sân Old Trafford tới 10 cầu thủ dự bị. M.U thắng 3-0 mà không tốn quá nhiều sức lực. Trong khi đó, Chelsea trầy trật thắng Portmouth 2-1; Arsenal để cho Burnley cầm hòa 1-1 và người giàu mới nổi ManCity phơi áo tới 0-3 trước Tottenham.

Wenger kêu ca khi Wolves đã buông súng sớm cho M.U giành chiến thắng trong khi Burnley đã làm cho họ vô cùng cực khổ. Khó hơn nữa là tiền vệ đội trưởng Fabregas bị chấn thương nên lực lượng vốn đã sứt mẻ vì chấn thương càng thêm khó khăn.

Chelsea cũng gặp tình cảnh tương tự, trong mật độ thi đấu dày đặc, tiền đạo chủ lực Drogba dính chấn thương. Sau thất bại toàn diện ở White Hart Line, có thông tin các tỷ phú Ả Rập đã bắt liên lạc với Hiddink về thế chỗ Mark Hughes.

Tất cả đã tạo nên áp lực cho trận đấu cuối tuần này. Mark Hughes tiếp người đồng đội cũ ở Old Trafford là Bruce khi cựu trung vệ này đang dẫn dắt Sunderland. Wenger lo lắng thật sự, bởi đối thủ Hull City vốn chơi rất rắn lại đang sung mãn thể lực nhờ không phải chơi trận đấu hồi giữa tuần. Chelsea cũng bị sứt mẻ phải đến làm khách ở West Ham đang khát điểm.

La Liga: Barca vắng nhà

Thầy trò Pep Guardiola phải sang châu Á dự Club World Cup lần thứ 6 và họ bước vào trận chung kết với Estudiantes mà mục tiêu lần đầu vô địch giải đấu này. Tuy nhiên, họ cũng đã tranh thủ đá sớm với Xerez nên nới rộng cách biệt với Real Madrid lên 5 điểm. Áp lực đó dồn lên Real Madrid bởi họ phải thắng Zaragoza để thu hẹp khoảng cách.

Zaragoza xếp trên Xerez ở bảng xếp hạng tạm thời và họ vừa mới thay tướng nên ít nhiều tạo được bầu không khí tích cực hơn cho chuyến làm khách “lành ít dữ nhiều” ở Bernabeu. Dù Zaragoza đã cố thay đổi, nhưng rõ ràng ở thời điểm hiện tại không thể sánh bằng Real Madrid khi có lại Ronaldo sau án treo giò, Kaka đã bình phục chấn thương.

Những kẻ bám đuổi Sevilla, Valencia chắc chắn không thể bỏ lỡ cơ hội ở vòng 15 này. Sevilla tiếp Getafe và Valencia đến làm khách ở Deportivo nên cả hai giành chiến thắng là điều được nhiều người dự đoán.

Serie A: Juve thắng

Ferrara phải thắng nếu không muốn mất việc

Jose Mourinho bị Chủ tịch Moratti dội gáo nước lạnh với tuyên bố không cấp tiền để chuyển nhượng cầu thủ trong mùa đông. Hơn nữa, Mourrinho đã chịu áp lực của dư luận về hành động tấn công 1 nhà báo nên có thể sẽ chịu thêm án phạt cấm chỉ đạo nữa. Inter tiếp Lazio đã lẹt đẹt ở dưới đáy bảng xếp hạng thì khả năng thắng để giữ vững ngôi đầu là rất cao.

Ferrara đang chịu áp lực bị sa thải cực lớn nếu để thua thêm trận đấu này. Quả thật nếu Juventus thua trên sân nhà trước Catania thì Ferrara bị sa thải là xứng đáng bởi Catania đang đội sổ bảng xếp hạng. Bất luận điều kiện lực lượng như thế nào, Juve cần phải thắng đậm để lấy lại tinh thần sau những trận đấu tệ hại ở cả Serie A lẫn đấu trường châu Âu.

Cú khựng lại đau đớn khi để Palermo thắng 2-0 ngay tại San Siro đã buộc Milan phải thắng ngay tại Fiorentina để bám đuổi Inter. HLV Leonardo tuyên bố trận thua Palermo chỉ là tai nạn và Milan sẽ thể hiện lại sức mạnh của một ứng cử viên vô địch ngay tại Fio. Dù đội hình với nhiều cầu thủ lớn tuổi của Leo có phần suy giảm phong độ do phải thi đấu liên tục, nhưng Leo cho biết tất cả đều quyết tâm giành thắng lợi.

Lịch thi đấu:

Premier League: 19h45 ngày 19-12: Portsmouth – Liverpool; 22h00 ngày 19-12: Aston Villa – Stoke, Blackburn – Tottenham, Fulham – M.U, ManCity – Sunderland; 0h30 ngày 20-12: Arsenal – Hull City; 23h00 ngày 20-12: West Ham – Chelsea

La Liga: 0h00 ngày 20-12: Bilbao – Osasuna; 2h00 ngày 20-12: Sevilla – Getafe; 4h00 ngày 20-12: Real Madrid –Zaragoza

Serie A: 0h00 ngày 20-12: Bologna – Atalanta; 2h45 ngày 20-12: Fiorentina – Milan; 21h00 ngày 20-12: Juventus – Catania; 2h45 ngày 21-12: Inter – Lazio

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.