.

Cầu mây nữ Việt Nam để tuột HCV đầu tiên tại SEA Games 25

.

(ĐNĐT) - Sáng nay (9-12), tại Trung tâm Lào ITEC ở thủ đô Vientiane, đội cầu mây nữ Việt Nam để tuột tấm HCV SEA Games đầu tiên ở nội dung hoop, khi thua điểm Myanmar trong trận chung kết

Đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam đã để tuột mất HCV (Ảnh: Hải Sơn)

Cầu mây Việt Nam được kỳ vọng giành HCV, cũng là tấm HCV đầu tiên của thể thao Việt Nam tại SEA Games 25 khi đội tuyển cầu mây Thái Lan không tham dự nội dung này. Tuy nhiên, Myanmar đã duy trì được phong độ cao từ vòng loại và bán kết, thi đấu xuất sắc ở trận chung kết để thắng điểm với cách biệt khá lớn trước Việt Nam.

Ở nội dung hoop, đội tuyển cầu mây Việt Nam khởi đầu trận chung kết không tốt trong suốt gần 10 phút đầu. Tuy nhiên, sau 10 phút bối rối, các cô gái Việt Nam thi đấu nhuần nhuyễn và chính xác, liên tục dẫn điểm và cân bằng tỷ số 230-230. Nhưng sau đó, Myanmar lập lại thế cân bằng và thực hiện pha tăng tốc của mình. Sau 30 phút tranh tài, đội tuyển cầu mây Myanmar thắng đội tuyển Việt Nam tỷ số 690 - 650.

Như vậy, lĩnh ấn tiên phong trong việc giành HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games của đội tuyển cầu mây đã bất thành. Tuy nhiên, chiều nay, 9-12, ở 5 trận chung kết nội dung đồng đội nam, đồng đội nữ và đôi nam nữ môn Taekwondo, Đoàn thể thao Việt Nam gần như chắc chắn sẽ có Vàng.
 
Hải Sơn (Từ Vientiane)

;
.
.
.
.
.