.
CHAMPIONS LEAGUE (2H45 NGÀY 10-12)

Ông lớn cầu hòa

.

(ĐNĐT) - Cục diện bảng F khá hấp dẫn khi hai đại gia Barcelona và Inter đều cầu hòa trước hai đội bóng được đánh giá thấp hơn

HLV Mourinho và các học trò sẽ dễ dàng vượt qua Rubin?

Inter Milan để thua Juventus ở trận đấu cuối tuần không phải là cách chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu quyết định với Rubin để tìm vé đi tiếp. Nên nhớ, Rubin đã bảo vệ thành công ngôi vô địch của bóng đá Nga, nên giờ đây họ dồn toàn lực cho cuộc chiến này.

Trước mắt họ chỉ có một con đường: hoặc có vé đi vào vòng knock out hoặc... nghỉ chơi luôn nên sẽ vào trận với tâm lý “được ăn cả ngã về không”. Có thể tâm lý đó cộng với sự rảnh chân khi mùa giải ở Nga đã kết thúc sẽ giúp Rubin chơi quyết liệt hơn.

Ở lượt đi, Inter đã vô cùng vất vả mới có thể cầm hòa 1-1 với Rubin ở nước Nga nhưng thời điểm đó Inter rất mạnh ở giai đoạn đầu mùa, còn Rubin vẫn chú trọng vào cuộc chiến quốc nội. Bây giờ, Inter vừa dính cú sốc ở Turin vừa không có được lực lượng tốt nhất.
 
Sneijder chỉ vừa bình phục chấn thương; cặp tiền đạo Milito – Eto’o chơi rời rạc và hàng thủ do Samuel chỉ huy không còn chắc chắn như trước. Lợi thế của Inter là họ chỉ cần hoà với tỷ số 0-0 hoặc 1-1 là có thể đứng trên Rubin nhờ chỉ số phụ là hiệu số bàn thắng-bại. Tuy nhiên, nếu để Rubin ghi 2 bàn thì Inter buộc phải giành thắng lợi, bởi nếu hòa 2-2 thì Rubin mới là đội xếp trên do hơn về luật bàn thắng trên sân khách.

Barcelona phải sang thủ đô Ukraine chơi với Dinamo Kiev với tâm lý có thể hòa hoặc… chỉ thua 0-2. Về lý thuyết là thế, nhưng nếu Barca vào trận với mục tiêu đó thì hoàn toàn không xứng tầm với đẳng cấp của các nhà ĐKVĐ.

Có thể thấy HLV Pep Guardiola không bao giờ chấp nhận 90 phút thi đấu bạc nhược như thế khi ông tung ra đội hình mạnh nhất để tự quyết định số phận của mình và bảo vệ ngôi đầu bảng. Ông đã chứng tỏ cho mọi người thấy được tài năng của mình khi xoay chuyển tình hình trong trận thắng Real Madrid dù không có được những quân bài quan trọng nhất.
 
Chính vì thế, khi Messi và Ibrahimovic đã trở lại thi đấu một cách khoẻ mạnh thì cửa thắng giành cho Barca là quá rộng. Trong khi đó, Sheva và những đồng đội của anh phải bước vào trận đấu với tâm lý phải thắng và thắng những 3 bàn cách biệt thì mới có cửa đi tiếp.

Ở bảng này, Barca là rộng cửa nhất. Trong trường hợp họ phơi áo tới 3 bàn cách biệt ở Kiev, nhưng Inter và Rubin bất phân thắng bại thì họ vẫn có vé đi tiếp. Inter tuy nghẹt nghèo nhưng bản lĩnh và tài năng của Mourinho có thể không để xảy ra “động đất”.

Loạt trận rạng sáng mai còn có một trận đấu rất đáng chú ý giữa Stuttgart và Unirea, với màn ra mắt của HLV Gross.
 
Gross và các học trò Stuttgart quyết tâm giành thắng lợi trong trận ra mắt

Rất trùng hợp, bóng đá Đức lại trở thành tâm điểm ở Champions League đêm nay. Nếu như rạng sáng nay, ở thế lội ngược dòng, Bayern đã thành công trước Juventus ngay tại Turin thì Stuttgart vào rạng sáng ngày mai cũng phải làm điều tương tự trước Unirea nếu muốn cứu vãn 1 mùa giải bết bát.
 
Đỡ áp lực hơn Bayern, Stuttgart được chơi bóng tại sân nhà Mercedes Benz Arena cùng với tân HLV trưởng Christina Gross. Gross không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho trận ra mắt với Stuttgart nhưng ông không hề vội vàng. Đứng trước thử thách rất lớn là phải thắng Unirea để cứu vãn mùa giải này, Gross vẫn khá điềm tĩnh dẫu ông vẫn làm việc rất nhiều.

Vị HLV người Thụy Sỹ này “bắt mạch” đội bóng mới của mình là không phải chuyên môn sa sút mà cốt yếu là đánh mất sự tự tin, vào trận vừa thái độ lo sợ. Chính vì thế, Gross đã có những lời lẽ hết sức đanh thép để giúp cầu thủ lấy lại niềm tin trong sân đấu rằng, thắng thua là chuyện bình thường trong bóng đá nhưng thua một đội mạnh hơn mình là điều phải tâm phục khẩu phục. Ngược lại, để thua một đội bóng chơi kém hơn mình thì dứt khoát tôi sẽ “nổ tung” các bạn.

Sự xuất hiện của Gross, dù ít, cũng đủ làm cho không khí tập luyện của Stuttgart trở nên tích cực hơn sau chuỗi trận bết bát triền miên. Đội trưởng Delpierre động viên đồng đội cố gắng chơi tập trung để hoàn tất trận đấu bằng một thắng lợi để vừa giành lấy tấm vé còn lại vào vòng knock out, vừa để vực dậy tinh thần toàn đội sau chuỗi trận tệ hại vừa qua.

Các trận đấu khác: Liverpool –Fiorentina, Lyon – Debrecen, Sevilla – Rangers, Olympiakos – Arsenal, Liege – AZ Alkmaar.

H.NGUYỄN

;
.
.
.
.
.