.
CHAMPIONS LEAGUE (2H45 NGÀY 9-12)

"Được ăn cả ngã về không"

.

(ĐNĐT) - Cả hai đều có được trạng thái tốt nhất cho trận đấu quyết định tấm vé còn lại của bảng A. Juventus tỏ ra điềm tĩnh cho mục tiêu một trận hòa trước quyết tâm buộc phải giành chiến thắng của Bayern.

Kinh nghiệm nhiều năm chơi bóng ở Bundesliga của Diego (áo xám) sẽ giúp cho Juventus vượt qua Bayern Munich?

“Đôi chân pha lê” của Robben đã từng cứu cho Van Gaal khỏi nguy cơ mất việc hồi đầu mùa bằng những trận đầu tiên ở Bavaria cực kỳ ấn tượng nhưng sau đó anh đã phải mặt nhăn mày nhó trong suốt quá trình dài hồi phục ca phẫu thuật mắt cá chân.
 
Van Gaal cũng đã giải được bài toán không Robben, không Ribery để đưa Bayern trở lại con đường chiến thắng với mạch 3 trận thắng liên tiếp với đội hình ổn định. Mặc dù vậy, nếu Bayern không thể tiếp tục hành trình ở Champions League mùa này thì nguy cơ Van Gaal bị sa thải vẫn rất cao bởi BLĐ “Hùm xám” coi việc bị loại sớm như một sự “sỉ nhục” vào niềm kiêu hãnh của họ.

Chính lúc đó, Robben đã kịp thời trở lại (dù Ribery vẫn phải ngồi ngoài) và tiền vệ người Hà Lan này rất muốn được trở lại sân đấu. “Đây là trận đấu quan trọng nên tôi muốn được thi đấu ngay từ đầu. Tôi không chắc mình chơi được 60-70 phút hay cả trận”, Robben tỏ rõ sự quyết tâm. Có thể Van Gaal sẽ có một sự điều chỉnh ở hàng tiền vệ khi để Muller ngồi ngoài để nhường vị trí cho Robben.
 
Tiền đạo Gomez đã tự tin trở lại sau khi ghi bàn liên tiếp 3 trận cũng đã lên tiếng sẽ lập công để giúp Bayern giành chiến thắng, qua đó cầm vé vào vòng 1/16. Gomez cho rằng có thể áp lực buộc phải thắng, trong khi chủ nhà Juventus chỉ cần hòa, sẽ giúp cho Bayern chơi mạnh dạn hơn theo kiểu được “ăn cả ngã về không”. Bayern sẽ tấn công ngay từ đầu và có bàn thắng càng sớm càng tốt để làm chủ tình thế.

Chiến thắng ấn tượng 2-1 trước Inter vẫn không làm cho thầy trò Ferrara bay bổng. Trái lại, người Turin xem đó là cách tốt nhất để bắt đầu cho trận đấu lớn với Bayern. Với cách biệt hiện thời là 1 điểm, Juve chỉ cần hòa là tiếp bước Bordeaux đi tiếp. Bên cạnh đó, tiếng gọi lịch sử cũng rất ủng hộ chủ nhà: Juve đã 16 trận bất bại ở sân nhà tại đấu trường Champions League, đã thắng 4 trận tại sân nhà trước các đội bóng Đức trong đó hai lần với chính Bayern.

Nhạc trưởng Diego là người mà ông Ferrara tin là sẽ hiểu rõ ngọn ngành Bayern nhất bởi tiền vệ người Brazil đã nhiều năm chơi bóng cho Bremen ở Bundesliga. Diego sẽ cầm trịch lối chơi bằng những đường chọc khe và nhất là đá phạt. Sự trở lại sau phẫu thuật gối của Marchisio là không thể tốt hơn khi anh thực hiện động tác “múa bóng” trước trung vệ Samuel của Inter trước khi ấn định tỷ số 2-1. Hàng tiền vệ mạnh mẽ và sáng tạo là niềm tin cho Juve ít nhất kéo dài chuỗi trận bất bại ở Olympico lên con số 17.

Đội hình dự kiến:

JUVENTUS: Buffon; Caceres, Cannavaro, Chiellini, Grosso; Melo, Sissoko, Marchisio; Diego; Del Piero, Amauri

BAYERN: Butt; Badstuber, Buyten, Demichelis, Lahm; Schweinsteiger, Bommel, Pranjic, Robben; Olic, Gomez

Các trận đấu khác: Maccabi Haifa – Bordeaux, Besiktas – CSKA Moscow, Wolfsburg – M.U, Zurich – AC Milan, Marseille – Real Madrid, Atletico Madrid – Porto, Chelsea – Nicosia.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.