.
CHAMPIONS LEAGUE RẠNG SÁNG NAY:

Vùi dập Juventus 4-1, Bayern Munich vào vòng knock out

.

(ĐNĐT) - Khi Trezeguet mở tỷ số trận đấu cho Juventus, rất nhiều người nghĩ rằng, lịch sử đã ủng hộ đội bóng Ý: chơi lép vế hơn nhưng có bàn thắng trước. Có thể, Bayern sẽ gỡ hòa nhưng như thế là quá đủ cho Juve khi tiếp tục giữ mạch 17 trận bất bại trên sân nhà và chưa từng thua bất cứ đội bóng Đức nào

Tuy nhiên, Bayern đã có cú lội ngược dòng không thể ngoạn mục hơn khi thắng đậm đà 4-1.

Bayern (áo đỏ) xuất sắc vượt qua Juventus giành quyền đi tiếp

Ở cái thế phải thắng mới có cửa đi tiếp, chỉ có tấm vé vào vòng knock out mới cứu vãn sự nghiệp của mình ở nước Đức, Louis Van Gaal đã giữ nguyên đội hình đã thắng 3 trận liên tiếp và thúc giục các học trò chơi tấn công ngay từ đầu.
 
Bộ đôi Gomez – Olic di chuyển liên tiếp đã kéo giãn hàng thủ Juve ngay từ đầu trận nhưng một vài cơ hội đã không thành bàn; trong đó, đáng kể nhất là pha đánh đầu hiểm hóc của Olic ăn vào cột dọc khi thủ môn Buffon dù đã nỗ lực hết cỡ nhưng không thể với tới bóng.

Marchisio, người ghi bàn thắng quyết định trong cuộc chiến với Inter hồi cuối tuần, bất ngờ cướp được bóng và chuyền nhanh vào vòng cấm cho Trezeguet lao tới sút tung lưới Butt. Khi đó mới phút thứ 19 và nhiều người tin rằng cơ hội dường như đã hết với Bayern.

Tuy nhiên, bản lĩnh của người Đức đã được các cầu thủ Bayern thể hiện đúng vào lúc gian khó nhất. Họ vẫn bình tĩnh chơi bóng như chưa có gì tồi tệ xảy ra, vẫn những đường bóng từ hai cánh rót vào cho Gomez và Olic ở phía trong. Chỉ hơn 10 phút sau bàn thua, cú thoát đi cực nhanh của Olic đã bị Caceres phạm lỗi trong vòng cấm.

Không phải chuyên gia đá phạt Schweinsteiger, không phải đội trưởng Bommel hay Olic, Gomez thực hiện quả penalty mà là thủ môn kỳ cựu Butt. Động tác chạy đà và đánh lừa của Butt chẳng khác một tiền đạo đã buộc đồng nghiệp Buffon nhảy đón sai hướng bóng nên Butt dễ dàng cân bằng tỷ số.

Bayern vẫn giữ được độ điềm tĩnh cần thiết và Van Gaal vẫn ngồi lạnh băng trên băng ghế chỉ đạo như thể lối chơi của học trò đã được ông “lập trình”. Phút 52, pha tạt bóng của Bommel đã được Buyten đánh đầu khá mạnh buộc Buffon “ói” bóng ra và Olic có mặt kịp thời để đệm bóng nâng tỷ số lên 2-1.

Juve bắt đầu rối và Bayern vốn điềm tĩnh lại càng điềm tĩnh hơn, nhưng điều đáng nói là Bayern không vội lui về phòng ngự mà vẫn duy trì lối chơi đó. Buyten một lần nữa đánh đầu cận thành để cho đồng đội là Gomez lao vào đệm bóng nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 83. Đến phút bù giờ thứ hai của trận đấu, tiền vệ vào sân thay người Tymoshchuk tung cú sút xa làm cháy lưới Buffon để ấn định tỷ số chung cuộc 4-1.

Sau trận đấu, các cầu thủ Bayern nhảy múa ăn mừng như thể đây là trận… chung kết Champions League. Như vậy, Bayern đã cùng Bordeaux là hai đại diện của bảng A vào vòng knock out, còn Juventus bị đẩy xuống chơi ở Europa League. Điều đáng nói là Maccabi Haifa trở thành đội đầu tiên thua cả 6 trận vòng đấu bảng và không có nổi một bàn thắng.

Ronaldo góp công lớn trong chiến thắng của Real Madrid

Ở bảng C, Real Madrid với sự tỏa sáng của Ronaldo (ghi 2 bàn) đã giành chiến thắng thuyết phục 3-1 trên sân Marseille qua đó cũng cố ngôi đầu bảng. AC Milan tiếp bước Real vào vòng sau khi có trận hòa 1-1 trên sân của Zurich. 

Ở bảng B, Michael Owen đã hoàn tất hattrick vào lưới Wolfsburg để khẳng định sức mạnh của M.U bằng chiến thắng chung cuộc 3-1. CSKA Moscow giành Besiktas 2-1 để theo chân M.U đi tiếp.

Kết quả các trận đấu: Juventus – Bayern 1-4, M; Haifa – Bordeaux 0-1; Zurich – AC Milan 1-1; Marseille – Real Madrid 1-3; A. Madrid – Porto 0-3; Chelsea – Nicosia 2-2.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.