.

Chelsea trở lại mạch thắng

.

(ĐNĐT) - Ancelotti thừa nhận Chelsea đang đánh mất sự tự tin và có nguy cơ bị vượt qua, nhưng may mắn họ đã lội ngược dòng thành công trong trận đấu với Fulham để nới rộng khoảng cách lên 5 điểm. Trong lúc đó, ManCity lại nhàn nhã thắng Wolves với 3 bàn không gỡ.

Drogba trong trận đấu với Fulham

Ance như bắt được vàng khi Bờ Biển Ngà và Ghana thông báo họ cho phép Drogba, Kalou, Mikel và Essien có thể đá xong trận Fulham mới trở về tập trung cho chiến dịch CAN 2010. Có được đội hình tương đối ổn nhưng Chelsea nhận ngay bàn thua ở phút thứ 4. Cặp trung vệ Terry –Carvalho và thủ môn Cech bất lực nhìn Gera tiếp bóng và xoay người dứt điểm gọn gàng mở tỷ số trận đấu.

Chelsea đã lồng lên dữ dội nhưng phải đến phút 73, Drogba mới có thể cân bằng tỷ số cho Chelsea. Pha tạt bóng của Ivanovic từ cánh phải đã được tiền đạo Bờ Biển Ngà đánh đầu chéo góc rất hiểm mới hạ gục được thủ môn Schawarzer đã nhiều lần cứu nguy trong trận đấu này. Áp lực đó tiếp tục được Chelsea duy trì và chỉ 2 phút sau, pha căng ngang của tiền đạo trẻ Sturridge bị Schawarzer đẩy ra nhưng lại bật vào người Smalling vào lưới để ấn định tỷ số chung cuộc 2-1 cho Chelsea.

Trong khi đó, ManCity tiếp tục chiến thắng dưới quyền của Mancini và cũng là trận thắng mà lưới của Given được bảo toàn. Sau trận ra thắng Stoke 2-0, ManCity thắng tiếp Wolves với tỷ số 3-0. Hai trận thắng liên tiếp đã gợi lại cho người ta nhớ giai đoạn đầu mùa của ManCity dưới thời Mark Hughes cũng với những trận thắng thuyết phục như thế này.

Tevez mang lại nguồn cảm hứng cho ManCity

Mancini giữ đúng lời hứa là trận này, Bellamy sẽ đá chính chứ không phải Robinho để dập tắt mọi nghi ngờ về mối quan hệ giữa hai người. Bellamy cũng đã chơi rất nhiệt tình và anh căng đường bóng chuẩn xác từ sát đường biên ngang vào trong cho Tevez mở tỷ số trận đấu ở phút 33.

Chơi trên chân đối phương nên ManCity ghi thêm 2 bàn thắng nữa trong hiệp hai cũng là điều dễ hiểu. Garrido thực hiện pha đá phạt cách khung thành khoảng 25m không thể đẹp hơn khi anh “uốn” quả bóng bay vòng ra ngoài hàng rào của Wolves để găm vào góc gần trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Hahnemann. Đến phút 86, Tevez ghi bàn thắng thứ hai cho riêng mình từ một đường chuyền của Robinho vừa mới vào sân thay người.

Kết quả các trận đấu này: Tottenham – West Ham 2-0; Blackburn – Sunderland 2-2; Everton – Burnley 2-0; Stoke – Birmingham 0-1.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.