.

Đoàn Thể thao Việt Nam đã có chiếc HCV thứ 61

Trong ngày thi đấu 16-12, Võ thuật Việt Nam tiếp tục khẳng định là một môn thế mạnh của Thể thao Việt Nam tại SEA Games 25 khi 3 VĐV Judo Văn Ngọc Tú (hạng 48 kg nữ), Nguyễn Thị Kiệu (hạng 57 kg nữ), Nguyễn Quốc Hùng (hạng 66 kg nam) giành HCV ở các nội dung thi đấu.

Judo cũng mang về thêm 2 HCĐ của Đặng Lê Bích Vân (hạng 52 kg nữ) và Hồ Ngân Giang (hạng 60 kg nam).

Trên sàn đấu Wushu, Phạm Quốc Khánh xuất sắc giành 19,4 điểm trong 2 bài thi Nam quyền và Nam côn để vượt qua 2 đối thủ đến từ Indonesia và Myanmar để giành ngôi vô địch. Trong khi đó, ở nội dung Taolu, Nguyễn Thanh Tùng chỉ đoạt HCB với tổng số điểm 19,29, xếp sau Jack Chang (Malaysia, 19,39 điểm).

Trong các trận chung kết Quyền Anh nữ, các võ sĩ Nguyễn Thị Hoa (hạng cân 46 kg), Đoàn Thị Liên (hạng cân 54 kg) và Ngô Thị Chung (hạng cân 57 kg) đều không thể vượt qua các đối thủ mạnh và chấp nhận giành HCB.

Các xạ thủ Việt Nam tiếp tục có 1 ngày thi đấu khá thành công với bộ HCV nội dung súng ngắn bắn nhanh 25 mét đồng đội gồm 3 xạ thủ Phạm Cao Sơn, Phạm Anh Đạt và Hà Minh Thành sau khi đạt 1.666 điểm, vượt qua các đội Malaysia (1.652 điểm) và Thái Lan (1.637 điểm). Đồng thời, xạ thủ Phạm Cao Sơn cũng giành chiếc HCĐ cá nhân ở nội dung này.

Đội bắn cung nam với Tiến Cường, Thanh Tuấn, Việt Anh cũng xuất sắc mang về cho đoàn Thể thao Việt Nam tấm HCV nội dung hỗn hợp đồng đội nam, sau khi đánh bại các đội Indonesia và Thái Lan.
l Trên đường chạy điền kinh, “Nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương vẫn không có đối thủ ở cự ly 200 mét để giành HCV với thành tích 23 giây 31. Một VĐV Việt Nam khác là Lê Ngọc Phượng cũng cán đích thứ 3 nội dung này để giành HCĐ.

Ở môn Đá cầu, cả 2 đội đá cầu bộ ba nam, nữ của chúng ta đều giành được thắng lợi trong trận chung kết với Lào để đem về thêm 2 chiếc HCV cho Thể thao Việt Nam.

Trong môn Petanque, đội hỗn hợp 1 nam, 2 nữ Việt Nam gồm 3 VĐV là Nguyễn Thị Trúc Mai, Nguyễn Thị Thi và Vũ Khang Duy chỉ đoạt được HCB sau trận thua 2-13 trước đội Thái Lan. Trong lúc đó, ở nội dung hỗn hợp 1 nữ, 2 nam, đội tuyển Việt Nam gồm Lê Hồng Phước, Võ Tấn Xuân, Phan Thị Thúy Diễm dễ dàng giành thắng lợi 13-5 trước Campuchia để đoạt HCV.

Ở trận chung kết Billiards nội dung Pool 9 bóng nam, cơ thủ Nguyễn Phúc Long đã xuất sắc đánh bại cơ thủ Ricky Yang (Indonesia) 9-1 để giành HCV thứ 3 của môn Billiards tại SEA Games 25. Như thế, tính đến 21 giờ ngày 16-12, đoàn Thể thao Việt Nam đã có 61 HCV, 55 HCB và 47 HCĐ, ngang bằng với đoàn dẫn đầu Thái Lan về số HCV nhưng thua về số HCB (68) và HCĐ (79).

BẢO AN

;
.
.
.
.
.