.

Fabregas tỏa sáng, Arsenal thắng đậm Aston Villa

.

(ĐNĐT) - Không thể thi đấu hết trận nhưng ngôi sao trẻ Fabregas đã làm cho ngày Chủ nhật đúng nghĩa là một Super Sunday với tầm ảnh hưởng rất lớn lên chiến thắng của Arsenal để kéo ngắn khoảng cách với Chelsea bị cầm hòa trước đó một ngày.

Fabregas ăn mừng bàn thắng

Do chấn thương chưa hoàn toàn bình phục nên Wenger tiếp tục để cậu học trò cưng, đội trưởng Fabregas ngồi ngoài trong trận tiếp đội bóng đang chơi lên chân Aston Villa trên sân nhà. Sự chặt chẽ của đội khách đã buộc Wenger phải chơi canh bạc khi tung Fabregas vào sân từ phút 57 với hy vọng có thể phá vỡ thế bế tắc.

Chưa đầy 10 phút khi vào sân, tiền vệ người Tây Ban Nha này đã “vẽ” đường bóng cực đẹp vào góc cao từ tình huống đá phạt cách khung thành Friedel chừng 25m để mở tỷ số trận đấu. Đến phút 81, Fabregas bắt tốc độ trong sự kẹp chặt giữa hai trung vệ Aston Villa nhưng vẫn là người nhận được đường chuyền của đồng đội để dứt điểm hạ Friedel lần thứ hai trong trận đấu.

Ngay sau bàn thắng đó, Fabregas dính lại chấn thương nên phải tập tễnh rời sân. Chiến thắng của Arsenal càng thuyết phục hơn với bàn ấn định tỷ số 3-0 của Diaby sau đó vài phút.

Ở trận đấu muộn nhất, M.U đã thắng thuyết phục Hull City ngay tại sân khách với tỷ số 3-1. Cầu thủ chơi hay nhất trong trận đấu này là Rooney. Anh trực tiếp ghi bàn mở tỷ số ở phút cuối cùng của hiệp một từ đường chuyền của Fletcher, và góp công lớn trong hai bàn còn lại. Một đường căng ngang buộc Dawson đá phản lưới nhà. Một pha kiến tạo để Berbatov kết thúc trận đấu. Trước đó, Fagan đã gỡ hòa 1-1 từ chấm 11m.

Arsenal và M.U cùng chiến thắng trong khi Chelsea bị Birmingham cầm hòa 1 ngày trước đã giúp khoảng cách được rút ngắn. M.U chỉ còn cách Chelsea 2 điểm, trong khi Arsenal cách đội đang dẫn đầu 4 điểm nhưng còn 1 trận chưa đấu. Ancelotti thừa nhận Chelsea của ông đã chịu sức ép rất lớn vì lực lượng đang mỏng đi rất nhiều do chấn thương và CAN 2010.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.