.

Juventus, M.U bại trận

.

(ĐNĐT) - Juve tiếp tục thua trận. Chelsea để Everton cầm hòa nhưng M.U không những không tận dụng được cơ hội mà còn để thua Aston Villa ngay tại sân nhà. Trong khi đó, Real Madrid giành chiến thắng ở Valencia khi thiếu vắng hai trụ cột Kaka và Ronaldo, còn Barca chỉ vượt qua trận derby Catalan bằng bàn thắng gây tranh cãi, trong loạt trận diễn ra đêm qua và rạng sáng nay

Serie A: Thất bại đau đớn của Juventus

Vẻ mặt thẩn thở của Buffon sau trận thua Bari

Sau khi để thua Bayern tới 1-4 và bị loại khỏi Champions League, Juventus và Ciro Ferrara chịu áp lực rất lớn trước trận đấu với Bari. Không ít người đã nhận định vấn đề là Juve sẽ thắng như thế nào để khôi phục lại niềm tin chứ không phải là tỷ số bao nhiêu.

Tuy nhiên, niềm tin một lần nữa lại sụp đổ khi Juve để thua tới 1-3 trước CLB mới lên hạng ở Serie A. Ferrara than thở sau trận đấu: “Thật khó để phân tích trận đấu này. Các cầu thủ Juve đã chơi tốt nhưng kết thúc không thành công. Trong khi chỉ có đúng 3 cơ hội, Bari có 3 bàn thắng”.

Người ta đã nói tới nguy cơ mất việc của Ferrara.

Premier League: Đại gia ngã ngựa

Chelsea trải qua trận đấu hết sức nhọc nhằn với Everton để rồi kết thúc với tỷ số hòa 3-3. Saha là người mở tỷ số trận đấu nhưng Drogba và Anelka đã nhanh chóng giúp Chelsea nắm lại thế chủ động và cả dẫn điểm trước. Everton chứng tỏ được bản lĩnh của mình khi Yabuku đã chơi tận tâm và đem về một điểm cho David Moyes.

Trận hòa của Chelsea tưởng đâu sẽ là động lực cho M.U chơi muộn hơn trong trận tiếp đón Aston Villa với mục tiêu 3 điểm để cân bằng số điểm với Chelsea. Không ngờ ngay tại Old Trafford, thầy trò Ferguson đã để cho Aston Villa giành chiến thắng với bàn ghi duy nhất của Agbonlahor ở phút 21.

Kết quả các trận đấu khác: Bolton – ManCity 3-3, Tottenham – Wolves 0-1, Sunderland – Portsmouth 1-1…

La Liga: Chiến thắng gây tranh cãi của Barca

Các nhà ĐKVĐ Barca và á quân Real Madrid đều không có được lực lượng mạnh nhất, khi Messi không dự được trận derby xứ Catalan vì chấn thương mắt cá; Ronaldo phải thụ án treo giò, còn Kaka chấn thương nên không thể cùng Real Madrid tới Valencia.

Các cầu thủ Real Madrid ăn mừng chiến thắng

Sau hiệp một khó khăn ở Mestalla, Higuain đã giúp Real Madrid phá vỡ thế bế tắc ở phút 54 bằng bàn thắng đánh đầu từ đường chuyền của Benzema. Cuộc rượt đuổi tỷ số cũng bắt đầu từ đó khi tiền đạo David Villa gỡ hòa với bàn thắng thứ 12 cho riêng mình ở mùa giải này ở phút 60. Đến phút 65, Higuain một lần nữa chứng tỏ được giá trị của mình có thể khỏa lấp Kaka và Ronaldo khi đưa Real Madrid vượt lên dẫn trước lần thứ hai. Joaquin cân bằng tỷ số cho Valencia ở phút 80 nhưng hậu vệ Garay đã ấn định tỷ số chung cuộc 3-2 sau đó 3 phút.

Barcelona đã nhọc nhằn bước qua trận derby với Espanyol bằng bàn thắng gây tranh cãi của tiền đạo Ibrahimovic. Phút 39, trong tình huống truy cản của Baena với Xavi không rõ ràng nhưng trọng tài vẫn quyết định phạt Baena thẻ vàng và cho Barca hưởng quả penalty. Tiền đạo Ibra đã không cho Kameni cơ hội cản phá khi sút tung nóc lưới. Đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu và giúp cho Guardiola cân bằng kỷ lục của CLB với 15 trận bất bại liên tiếp như thời của Terry Venables ở mùa giải 1984-1985. 

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.