.

Lần đầu tiên truyền hình trực tiếp bóng đá trước Nhà hát Trưng Vương

.

(ĐNĐT) - Chiều tối nay 14-12, lần đầu tiên tại quảng trường trước Nhà hát Trưng Vương, thành phố Đà Nẵng, sẽ diễn ra buổi truyền hình trực tiếp bóng đá trận bán kết Việt Nam - Singapore, dự kiến thu hút hàng ngàn khán giả đến cổ vũ

Sân khấu đang được khẩn trương lắp đặt tại quảng trường trước Nhà hát Trưng Vương để đón hàng ngàn khán giả đến cổ vũ cho đội U23 Việt Nam

Với sự kiện đội U23 Việt Nam lọt vào bán kết và tràn đầy hy vọng vàng tại Sea Games 25, chiều tối nay 14-12, lần đầu tiên trước quảng trường Nhà hát Trưng Vương sẽ trở thành nơi để hàng ngàn khán giả Đà Nẵng cùng tụ tập xem truyền hình trực tiếp bóng đá. Đến tối 17-12, chương trình lại được tiếp tục với trận chung kết môn bóng đá nam Sea Games 25.

Đây được đánh giá sẽ là sự kiện văn hóa, thể thao sôi động diễn ra ngay giữa trung tâm thành phố Đà Nẵng với chủ đề “Niềm tin vàng - Cổ vũ đội tuyển Việt Nam tại Sea Games 25” hòa cùng niềm vui của người hâm mộ nước nhà trước những bước tiến của đội U23 Việt Nam. Đơn vị có sáng kiến này là Công ty cổ phần Nghệ thuật Việt (VietArt) với lợi thế đã có bảng quảng cáo điện tử bằng màn hình LED 300 inches được lắp đặt sẵn tại đây từ cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế 2009.

Với sự tài trợ của bia Larue và MobiFone, Ban tổ chức dựng một sân khấu hoành tráng và bố trí miễn phí 700 ghế ngồi cho khán giả, nhưng dự kiến số lượng khách đến xem sẽ lên hơn 1.000 người. Ngoài màn hình chính 300 inches còn có hai màn hình chiếu LCD được lắp đặt ở hai bên sân khấu để phục vụ khán giả.

Hàng ngàn băng rôn, bong bóng bay màu đỏ - vàng đã được chuẩn bị, sẵn sàng cung cấp cho khán giả cổ vũ cho đội U23 Việt Nam. Ngoài ra, mỗi người còn được nhận một lá phiếu để trổ tài dự đoán tỷ số và nhận những phần quà hấp dẫn của nhà tài trợ. Trước và trong giờ nghỉ giải lao giữa hai hiệp đấu, khán giả sẽ còn được thưởng thức chương trình ca nhạc do các nghệ sĩ Đà Nẵng như Huyền Trang, Tiến Trung, vũ đoàn Angels… biểu diễn cùng các bàn thắng đẹp của đội tuyển VN qua các kỳ Sea Games.

“Chúng tôi bố trí 9 thùng phiếu với các tỷ số khác nhau để khán giả trổ tài dự đoán. Tất nhiên, mỗi khán giả đều có những dự đoán riêng cho mình, nhưng chắc chắn bất kỳ khán giả nào đến với chương trình của chúng tôi cũng mong muốn chiến thắng sẽ thuộc về đội U23 Việt Nam thân yêu. Và chúng tôi hy vọng khán giả sẽ cổ vũ thật cuồng nhiệt, để các cầu thủ của chúng ta, dù đang thi đấu ở nước bạn Lào cũng có thể cảm nhận được sức nóng từ các cổ động viên VN nói chung và Đà Nẵng nói riêng”, cô Phương Anh, phụ trách tuyên truyền của VietArt nói.

Theo đánh giá của các nhà tổ chức, khán giả Đà Nẵng càng trở nên háo hức với kỳ Sea Games lần này, khi trong số các trụ cột của U23 Việt Nam có hai cầu thủ đội SHB Đà Nẵng là Thanh Hưng và Hoàng Quãng đang thi đấu khá nổi bật. Nhiều người còn dự đoán, các cú sút xa uy lực mà Thanh Hưng từng thể hiện ở các giải tập huấn trước Sea Games 25 của đội U23 Việt Nam đang được HVL Calisto chỉ đạo “giấu bài” để trở thành vũ khí bí mật trong các trận bán kết và chung kết.

Nếu Thanh Hung, Hoàng Quãng ghi được bàn thắng, góp phần đem lại chiến thắng cho đội U23 Việt Nam thì chắn chắn sự phấn khích của khán giả Đà Nẵng sẽ còn dâng lên gấp bội.

Cẩm An

;
.
.
.
.
.