.

Mancini vượt qua bài test đầu tiên

.

(ĐNĐT) - Đúng vào ngày Tặng quà (Boxing Day), Roberto Mancini đã có khởi đầu nghiệp cầm quân ở Premier League đẹp như mơ khi cùng ManCity giành chiến thắng 2-0 trước Stoke City. Cũng với tỷ số đó trước Wolves, Benitez làm cho người hâm mộ Liverpool cảm thấy vui lên, nhất là lúc Chelsea bị cầm hòa.

Pha chạm bóng ghi bàn của Tevez

Vừa bước ra khỏi đường hầm, Mancini đưa tay vẫy chào khán giả đã ngồi chật kín sân The City of Manchester trong buổi ra mắt khán giả nhà. Mancini có hơi chút lo lắng khi phải liên tục rời băng ghế để chỉ đạo các học trò dù đội khách chỉ là Stoke City.
 
Lối chơi có phần rát của Stoke ít nhiều làm cho ManCity hơi chùn chân nhưng thời gian đó kéo dài không lâu khi Petrov, Robinho, Barry… dần dần chiếm lấy thế trận. Phút 28, cái chân trái của Petrov đã giúp Mancini bật dậy sung sướng bằng bàn mở tỷ số.

ManCity bắt đầu chơi tự tin hơn, cầm bóng nhiều hơn và đến lúc hiệp một sắp kết thúc, Tevez đã ấn định tỷ số 2-0. Đó là bàn thắng có phần nhạy bén và cũng có phần may mắn, bởi pha rướn người tiếp bóng của tiền đạo người Argentina đã biến thành bàn thắng.

Giải quyết thế trận ngay trong hiệp 1, Mancini đã có khởi đầu quá tốt ở nước Anh sau gần 1 tuần chiếm hết giấy mực của báo chí. Mancini nói sau trận đấu: “Tôi cảm thấy rất vui trong ngày hôm nay. Cầu thủ đã chơi 1 trận cống hiến để mang lại chiến thắng”.

Vị HLV người Ý này cho biết, ông không tung Bellamy ra sân từ đầu trận vì ông đã có buổi nói chuyện với tiền đạo này. Do lịch thi đấu quá dày nên cần phải xoay vòng cầu thủ. Đá với Stoke thì tiền đạo là Robinho nhưng đá với Wolves vào thứ hai tới thì Bellamy sẽ ra sân. Ông cũng khen ngợi kẻ nổi loạn khác - thủ môn Given - là thủ môn xuất sắc sau những tình huống cản phá dũng cảm.

Liverpool đã gặp phải sự chống cự hết sức quyết liệt từ lối chơi chặt chẽ của Wolves và chỉ giành được chiến thắng khi đội khách chỉ còn lại 10 người do Stenphen Ward bị truất quyền thi đấu ở phút 48. Mặc dù vậy, phải đến phút 62, đội trưởng Gerrard mới mở được tỷ số trận đấu. Đó là bàn thắng đầu tiên của Gerrard suốt 2 tháng qua. Bàn thắng đã đẩy Wolves đang chống trả kiên cường rơi vào sụp đổ. Và tới phút 70, Benayoun đã ấn định tỷ số chung cuộc 2-0. Tân binh Aquilani đã được Benitez lần đầu tiên tung vào sân chơi Premier League ở phút 85 nên chưa tạo được sự chú ý nào.

Trước khi chia tay Chelsea để về dự CAN 2010, Drogba đã không thể giúp Ancelotti gia tăng được cách biệt khi để cho Birmingham cầm hòa. Sau trận đấu này, Ance bắt đầu chịu cảnh mất đến 4 trụ cột châu Phi là Drogba, Essien, Kalou và Mikel; nay thêm Malouda nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 89 và Anelka chấn thương càng làm cho Ance khó khăn hơn nữa. Nguy cơ bị các đội phía sau bắt kịp là rất cao trước khi ông có đủ quân số trở lại sau 1 tháng nữa.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.