.

ManCity sa thải Mark Hughes

.

(ĐNĐT) - Mark Hughes tưởng đã trút bỏ được gánh nặng sau trận đuổi bắt tỷ số với Sunderland nhưng cuối cùng sự phập phù của ManCity đã buộc các tỷ phú Ả Rập mời Mancini về thế chỗ.

Hughes vẫy chào tạm biệt sau khi bị sa thải

Một đêm cuối tuần kinh khủng với những đội bóng lớn. Liverpool để cho đội chót bảng Portsmouth giành chiến thắng thuyết phục 2-0, một phần do Mascherano bị đuổi ra khỏi sân ở phút 45. Mặc dù Liverpool tiếp tục chuỗi trận bết bát nhưng HLV Benitez vẫn tại vị.
 
Cay đắng cho Mark Hughes của ManCity, mặc dù ông đã đưa đội giành thắng lợi 4-3 trước Sunderland nhưng tan trận các tỷ phú Ả Rập đã tuyên bố sa thải ông sau cuộc họp khẩn với cầu thủ và ban huấn luyện. Thực ra, người ta dự đoán trước sau gì Mark Hughes mất việc cũng xảy ra. Người được mời thế chỗ Hughes cho Eastlands là Roberto Mancini, người đã thất nghiệp từ khi bị Inter Milan sa thải cách đây gần 2 năm.

Sau thất bại 0-3 trước Fulham, HLV Ferguson đã bày tỏ sự lo lắng về khả năng M.U có thể không thể bảo vệ được ngôi vô địch vì nạn chấn thương đã hoành hành ở Old Trafford. Tình hình căng thẳng tới mức ông chẳng còn trung vệ nào trong tay nên phải kéo tiền vệ Carrick xuống đá trung vệ với cầu thủ trẻ De Laet. Chính sự “yếu mềm” đó đã bị Fulham khai thác triệt để. M.U đã thua tới 5 trận ở mùa giải này, thành tích tệ hại nhất kể từ mùa giải 2001-2002 đến nay. Và Ferguson bắt đầu bị ám ảnh bởi mùa giải đó M.U chỉ về thứ ba.

Trong lúc Barcelona bước lên bục vinh quang ở giải đấu World Cup các CLB lần thứ 6 sau khi thắng Estudiantes với tỷ số 2-1 thì ở La Liga, Real Madrid tiếp tục chứng tỏ khả năng bám đuổi rất tốt bằng màn hủy diệt Zaragoza với tỷ số của một ván tennis trắng 6-0 ở Bernabeu.

Zaragoza đã đưa Jose Aurelio Gay lên nắm tạm quyền thay cho Marcelinho nhưng mọi thứ chẳng hề được cải thiện. Mới phút thứ 3, Higuain đã đưa bóng qua người thủ môn Lopez để mở tỷ số trận đấu. Ngôi sao người Hà Lan Van der Vaart trong lần hiếm hoi được ra sân đã “tranh thủ” lập cú đúp ở phút 26 và 28. Higuain sớm an bài trận đấu bằng bàn thắng thứ hai trong trận đấu ở phút 34. Ronaldo tiếp tục thể hiện khả năng săn bàn của mình khi nâng tỷ số lên 5-0 ở phút 50. Và tiền đạo người Pháp Benzema đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 22 khi ấn định tỷ số chung cuộc 6-0 cho Real Madrid. “Kền kền trắng” bây giờ đã rút ngắn cách biệt so với Barca chỉ còn lại 2 điểm.

Bóng đá Ý buộc phải hoãn nhiều trận đấu vì tuyết rơi quá dày. Ba trận đấu đã bị hoãn là Fiorentina –AC Milan, Bologna – Atalanta và Udinese – Cagliari. BTC Serie A cho biết họ chưa thể đưa ra lịch thi đấu bù bởi theo đúng kế hoạch sau lượt trận này các đội sẽ bước vào kỳ nghỉ đông.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.