.

Maradona lại bị chỉ trích

.

(ĐNĐT) - Thất bại 2-4 trước đội tuyển xứ Catalan trong một thế trận lép vế hoàn toàn, Argentina của Maradona bị chỉ trích là không có đẳng cấp để tranh đoạt vinh quang ở World Cup 2010

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Argentina

Huyền thoại sân Nou Camp, Johan Cruyff sau 13 năm “rửa tay gác kiếm” đã trở lại cầm đội tuyển xứ Catalan (Tây Ban Nha) chơi trận giao hữu với Argentina. Ở bên phía đối diện, “Cậu bé vàng” Maradona buộc phải ngồi trên khán đài thay vì trong khu kỹ thuật của Argentina do vẫn còn án phạt của FIFA.
 
Ai cũng còn nhớ, sau khi giành chiến thắng trên sân nhà của Uruguay ở Montevideo, Maradona đã lớn tiếng thóa mạ phóng viên và kèm theo lời khẳng định Argentina sẽ có diện mạo khác nên rất nhiều người chờ đợi Maradona sẽ “lột xác” các học trò của mình ở trận đấu này như thế nào? Nhưng với Maradona, lời hứa chỉ là lời hứa. Argentina đã phải chạy bở hơi tai vẫn chấp nhận trận thua 4-2.

Một trận thua mà Maradona không có lấy một lời bào chữa, thậm chí ông còn phải giữ im lặng trước sự chỉ trích của mọi người rằng ông nên để những ngày tháng vinh quang đời cầu thủ của mình ở phía sau.

Sau hơn 1 năm bất ngờ được cất nhắc vào chiếc ghế HLV đội tuyển Argentina, Maradona không hề tỏ ra tiến bộ chút nào, không thể tạo ra sự ổn định cần thiết cho tập thể tràn ngập ngôi sao từ lối chơi cho tới bộ khung đội hình.
 
Gần 14 tháng cầm quân, Maradona đã sử dụng hơn 70 cầu thủ, cho thấy một sự xáo trộn kinh khủng và tạo ra một Argentina không-thể-chấp-nhận được. Trong khi đó, chỉ cần có 1 tháng trở lại làm việc, lão làng Cruyff đã tạo ra đội hình có hình hài rõ ràng và lối chơi hiệu quả cho xứ Catalan.

Đội hình ra sân lần này gồm những cầu thủ mà dư luận cho rằng không thể phù hợp cho chiến dịch tìm vàng ở World Cup 2010. Cặp tiền vệ trung tâm Bolatti và Gago nhạt nhòa trước Xavi – cầu thủ đứng thứ 3 trong danh sách bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA. Bộ cánh Pastore và Maria đều lập công nhưng cả hai lại không có khả năng cầm bóng. Higuain đang rực rỡ ở Bernabeu nhưng lại chơi rất tệ khi kết hợp với Lavezzi trên hàng tấn công. Lão tướng Palermo vào sân thay Higuain 25 phút cuối trận còn hãi hùng hơn khi không một lần… chạm bóng. Nặng nề nhất vẫn là hàng thủ khi không có Heinze, Zanetti và Samuel dễ vỡ đến không ngờ.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.