.

Messi đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2009

.

(ĐNĐT) - Không ngoài dự đoán, cầu thủ hai năm liên tiếp về nhì ở cuộc bầu chọn của FIFA đã thắng giải lần này một cách thuyết phục. Thuyết phục hơn cả ở giải thưởng Quả bóng Vàng mà Messi đã lập kỷ lục về số điểm và bỏ xa gần gấp đôi số điểm với người về nhì là Ronaldo, thì nay Messi đoạt số điểm cao gần 3 lần so với Ronaldo, cũng là người về nhì.

Messi, Marta nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, bên cạnh là Chủ tịch FIFA Blatter

Một năm quá mức hoàn hảo với Lionel Messi khi anh cùng với Barcelona đoạt tới 6 chức vô địch. Quả bóng Vàng châu Âu là phần thưởng đầu tiên song cũng là tiền đề cho cầu thủ 22 tuổi này khẳng định sự vượt trội ở cuộc bầu chọn của FIFA với các phiếu bầu của HLV trưởng và đội trưởng từ 147 đội tuyển quốc gia.

Messi nhận được 1.073 điểm, bỏ xa người về nhì Ronaldo chỉ với 352 điểm. Đồng đội của Messi ở Barca là Xavi về thứ ba với 196 điểm.

Trong mùa giải 2008-2009, Messi ghi được 38 bàn thắng sau 51 trận và có thêm 15 bàn sau 22 trận ở mùa giải hiện tại. Điều đó chứng tỏ phong độ của cầu thủ Argentina là hết sức ổn định.

Sau khi kết quả được công bố, Messi vui mừng cho biết: “Tôi đã có một năm đáng nhớ, đáng nhớ nhất trong sự nghiệp cầu thủ của mình. Và tôi hy vọng sẽ duy trì được phong độ này cho Barca và cả đội tuyển Argentina ở World Cup 2010”.

Ở phía nữ, ngôi sao Brazil đang chơi cho Los Angeles Sol (Mỹ) là Marta đã lập kỷ lục với ngôi hậu thứ 4 liên tiếp. Tiền vệ công 23 tuổi này nhận được 833 điểm từ HLV trưởng và đội trưởng của 130 quốc gia. Người về nhì là cầu thủ người Đức Prinz với 290 điểm và cầu thủ người Anh Kelly Smith đoạt 252 điểm về thứ ba.

Bàn thắng đẹp nhất trong năm được trao cho Ronaldo khi anh thực hiện cú sút từ cự ly 40m làm tung lưới Porto ở Champions League.

Danh sách đội hình tiêu biểu trong năm: Thủ môn Casillas (Real Madrid); Hậu vệ: Vidic, Evra (M.U), Terry (Chelsea), Alves (Barcelona); Tiền vệ: Xavi, Iniesta (Barcelona), Gerrard (Liverpool; Tiền đạo: Messi (Barcelona), Ronaldo (Real Madrid), Torres (Liverpool).

HLV trưởng và đội trưởng 2 đội tuyển Việt Nam chọn ai?

Nam: HLV Calisto lần lượt chọn Ronaldo, Messi và Torres. Đội trưởng Minh Phương lần lượt chọn Ronaldo, Messi và Xavi

Nữ: HLV trưởng Trần Vân Phát lần lượt chọn Marta, Prinz và Abby. Đội trưởng Đào Thị Miện lần lượt chọn Marta, Prinz và Abby

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.