.

Ngày 12-12, khởi tranh Giải Việt dã - chạy vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 13

.

Chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Vỉệt Nam (22-12-1944 – 22-12-2009), 20 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22-12-1989 – 22-12-2009), tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; Báo Đà Nẵng, Sở VH-TT và DL, Sở GD và ĐT cùng các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp tổ chức Giải Việt dã - chạy vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 13 (2009).
 

Từng bước nâng cao chất lượng, Giải Việt dã - chạy vũ trang Báo Đà Nẵng 2009 hứa hẹn sẽ sôi nổi, hấp dẫn hơn.

Theo Điều lệ, đối tượng tham dự giải là VĐV đội tuyển các quận, huyện; cán bộ, CN-VC các sở, ban, ngành, đơn vị, cơ quan và học sinh, sinh viên các trường đại học, trung học chuyên nghiệp - dạy nghề trung ương và địa phương đóng trên địa bàn thành phố; cán bộ, chiến sĩ các quân - binh chủng thuộc lực lượng vũ trang trung ương và địa phương đứng chân trên địa bàn thành phố; học sinh các trường THPT và THCS; các lực lượng thuộc Công an thành phố và Công an các quận, huyện; VĐV, học sinh đang học tập và hưởng chế độ tại các Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia 3, Trường Đại học TDTT Đà Nẵng, Trung tâm Thể thao Quốc phòng 3 (Quân khu 5), Trung tâm HL-ĐT VĐV Đà Nẵng (Sở VH-TT và DL) cùng VĐV một số đơn vị, địa phương khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Các VĐV dự giải sẽ thi đấu các nội dung cá nhân, đồng đội, toàn đoàn gồm hệ đội tuyển (nội dung thi đấu giải Đại hội TDTT thành phố lần thứ 6 - 2009), hệ phong trào và VĐV chuyên nghiệp (chỉ thi đấu cá nhân). Trong đó, các VĐV hệ đội tuyển thi đấu 2 cự ly (7 km dành cho nam và 4 km dành cho nữ), VĐV chuyên nghiệp thi đấu 2 cự ly (10 km dành cho nam và 5 km dành cho nữ).
 
Đối với các VĐV hệ phong trào khối cơ quan, xí nghiệp, các trường đại học, trung học chuyên nghiệp - dạy nghề, Công an thành phố và Công an các quận, huyện chạy việt dã, thi đấu 2 cự ly 5 km dành cho nam và 3 km dành cho nữ. Riêng khối học sinh phổ thông thi đấu 2 nội dung gồm THPT (nam 5 km, nữ 3 km) và THCS (nam 3 km và nữ 2 km). Khối lực lượng vũ trang trung ương và địa phương, lực lượng Công an và dân quân, tự vệ chạy vũ trang sẽ thi đấu các cự ly nam 3 km và nữ 1,5 km.

Kết thúc giải, Ban tổ chức sẽ tặng cờ và giải thưởng nhất, nhì, ba toàn đoàn và đồng đội nam, đồng đội nữ cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc; giải thưởng và HCV, HCB, HCĐ cho những VĐV về trong 3 thứ hạng đầu cùng giải thưởng cho các VĐV đạt thứ hạng 4, 5, 6 ở từng đối tượng (ngoài khối VĐV chuyên nghiệp). Đối với các VĐV chuyên nghiệp, Ban tổ chức sẽ trao tặng giải thưởng cùng HCV, HCB, HCĐ cho các VĐV xếp nhất, nhì, ba và giải thưởng cho các VĐV đạt thứ hạng từ 4-10.

Theo kế hoạch, giải sẽ chính thức khai mạc vào lúc 7 giờ ngày 12-12-2009 tại đường Phạm Văn Đồng (tuyến đường Sơn Trà - Điện Ngọc, quận Sơn Trà), với sự tham gia của hơn 1.000 VĐV thuộc các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố cùng khoảng 5.000 người tham gia cuộc chạy hưởng ứng với chủ đề “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; chào mừng “Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, ngày Hội Quốc phòng toàn dân”; “Thể thao đẩy lùi ma túy”...

Tin và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.