.

Ngày “Vàng”của võ thuật Việt Nam

.

Trong ngày thi đấu thứ 2 tại SEA Games 25 (10-12), các VĐV võ thuật đã khẳng định thế mạnh của Karatedo và Taekwondo Việt Nam tại đấu trường khu vực với những thắng lợi vang dội.

Nguyễn Trọng Cường với tấm HCV Taekwondo hạng 87 kg . (Ảnh tư liệu)

Trong nội dung Kata đồng đội nữ, các Karate-ka Việt Nam gồm Nguyễn Hoàng Ngân, Đỗ Thị Thu Hà, Nguyễn Thanh Hằng đã không khó khăn để vượt qua bằng tỷ số 5-0 trước các cô gái Malaysia và giành HCV rất xứng đáng.

Trong nội dung Kata cá nhân nữ, Nguyễn Hoàng Ngân hoàn tất bài biểu diễn một cách xuất sắc và giành được chiến thắng trong trận chung kết trước VĐV Singapore Ng Pei Yi với tỷ số 5-0 để mang về tấm HCV thứ 2 cho bộ môn này. Trong lúc đó, ở nội dung Kata đồng đội nam, các VĐV Nguyễn Thành Long, Thạch Văn Thành và Tô Hải Nam đã giành được bộ HCĐ.

Trên thảm đấu Taekwondo, các VĐV Lương Minh Đạt (hạng cân 80 kg nam), Nguyễn Trọng Cường (hạng cân 87 kg nam) đã giành thêm 2 HCV cùng với chiếc HCB của Nguyễn Thị Đường (hạng cân 67 kg nữ), Nguyễn Thị Hà (hạng cân dưới 73 kg nữ) cùng 1 HCĐ của Đinh Quang Toản (hạng cân trên 84 kg nam).

Ở trường bắn thuộc Khu Liên hợp Thể thao quốc gia Lào, các xạ thủ Việt Nam đã không thành công trước các đối thủ rất mạnh. Gặp sự cố về hộp tiếp đạn, xạ thủ Nguyễn Mạnh Tường đã đạt thành tích rất thấp, dẫn đến thành tích chung của đội tuyển súng ngắn tiêu chuẩn bị ảnh hưởng và chỉ giành được HCB. Trong khi đó, đội súng trường 10 mét nam và VĐV Phạm Cao Sơn (súng ngắn tiêu chuẩn 25 mét nam) cũng chỉ đoạt HCĐ.

Cử tạ Việt Nam cũng có một ngày thi đấu không thành công khi Hoàng Anh Tuấn thất bại toàn diện ở hạng cân 56 kg nam, trong khi đó, VĐV Ngô Thị Nga chỉ giành được HCB (hạng cân 48 kg nữ).

Trong môn Bóng bàn, dù rất nỗ lực nhưng các tay vợt nam Việt Nam cũng phải thúc thủ 2-3 trước đối thủ rất mạnh Singapore và đành nhận HCĐ. Đội tuyển nữ cũng vấp phải đổi thủ mạnh Thái Lan và thất bại chung cuộc 0-3 để giành HCĐ.

Trong môn Billiards Snooker nội dung 9 bi đôi nam, 2 cơ thủ Lương Chí Dũng - Đỗ Hoàng Quân đã xuất sắc vượt qua cặp VĐV Thái Lan Nitiwat K. - Surathep P. 7-4 để giành quyền vào chung kết với bộ đôi cơ thủ Indonesia Muhammad Zulfikri - Ricky Yang vào tối nay (11-12). Trong khi đó, ở nội dung Billiards Anh đôi nam, 2 cơ thủ Việt Nam là Nguyễn Thanh Long và Nguyễn Trung Kiên đã dừng bước ở vòng tứ kết sau thất bại 1-3 trước cặp VĐV Singapore Peter Gilchrist - Lim Chun Kiat.

Ở môn bóng đá nam (bảng B), các cầu thủ U-23 Myanmar đã khiến Indonesia bị loại với vị trí cuối bảng B khi chỉ giành được 1 điểm trong ngày ra quân (hòa Singapore 2-2). Lối chơi tinh quái và tỉnh táo giúp Myanmar giành thắng lợi chung cuộc và nuôi hy vọng Singapore sẽ đánh bại đội chủ nhà U-23 Lào, giúp họ lách qua khung cửa hẹp vào bán kết.
 
Thế nhưng, mong ước đó là hão huyền khi trong trận đấu còn lại, những tính toán chiến thuật không cho phép cả U-23 Lào lẫn Singapore mạo hiểm để trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0. Với kết quả này, tuy cùng có 5 điểm sau 3 trận nhưng với chỉ số phụ tốt hơn, đội quân của HLV Riedl vươn lên dẫn đầu và Singapore xếp thứ nhì bảng B.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.