.

Pháp không được chọn làm hạt giống ở World Cup 2010

.

(ĐNĐT) - FIFA đã ưu ái cho Pháp khi chọn họ là hạt giống ở loạt trận play off để rồi giành tấm vé xấu hổ trước CH Ireland nhờ bàn tay Henry. Nhưng lần này, FIFA đã sửa sai khi không chọn thầy trò Domenech là 1 trong 8 hạt giống cho VCK World Cup 2010

Pháp không được chọn làm hạt giống tại World Cup 2010

Trước ngày bốc thăm chia lịch thi đấu 24 tiếng đồng hồ, FIFA đã quyết định chọn hạt giống cho 8 đội. Hầu như không có ai bất ngờ khi người Pháp không được lựa chọn dù họ là nhà vô địch 1998 và hiện là á quân bởi vì phong độ của thầy trò Domenech ở bảng 7 vòng loại World Cup 2010 khu vực châu Âu là quá tệ. Họ phải bước vào lượt trận play off và phải nhờ tới bàn tay bẩn của Henry mới có vé tới Nam Phi mùa hè năm sau.
 
FIFA đã chọn 8 hạt giống chia đều cho 8 bảng là chủ nhà Nam Phi, ĐKVĐ Ý, Brazil, Argentina, Anh, Đức, Hà Lan và Tây Ban Nha. Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke cho biết trong buổi họp báo sau đó: “Quyết định chọn hạt giống hoàn toàn dựa trên cơ sở là bảng xếp hạng của FIFA trong tháng 10. Pháp, Bồ Đào Nha và Bờ Biển Ngà không được chọn là hạt giống, nhưng sẽ là đối thủ mà bất cứ đội thủ nào cũng lo ngại”. Chủ tịch LĐBĐ Pháp Jean-Pierre Escalettes cho rằng, ông không hề cảm thấy buồn vì Pháp không được chọn là hạt giống và ông mong Pháp đừng rơi vào bảng đấu mà mọi người hay gọi là bảng đấu tử thần.

Lễ bốc thăm chia bảng sẽ diễn ra vào lúc 0h00 ngày 5-12 tại Cape Town (Nam Phi) và sẽ được truyền hình trực tiếp tới 200 nước trên thế giới. Hầu như HLV của 32 nước đều có mặt, ngoại trừ Diego Maradona không được quyền tham dự vì đang thụ án phạt 2 tháng không được hoạt động bóng đá của FIFA.

Chủ nhà Nam Phi sẽ nằm ở bảng A và sẽ chơi trận khai mạc tại sân Soccer City ở Johannesburg vào ngày 11-6-2010 và cũng tại sân này sẽ diễn ra trận chung kết vào ngày 11-7-2010. Đội thứ hai sau các đội hạt giống sẽ là 1 trong 8 đội: Úc, Honduras, Nhật, Mexico, New Zealand, CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc và Mỹ. Đội thứ ba sẽ là một trong 8 đội Algeria, Cameroon, Chile, Ghana, Bờ Biển Ngà, Nigeria, Paraguay và Urugay. Đội cuối cùng sẽ là 1 trong 8 đội còn lại Đan Mạch, Pháp, Hi Lạp, Bồ Đào Nha, Serbia, Slovakia, Slovenia và Thuỵ Sỹ.

Do 8 đội hạt giống thì có đến ½ là châu Âu nên rất khó tránh khỏi tình trạng hai đội châu Âu đối đầu nhau ngay trong vòng bảng nhưng chủ nhà Nam Phi hay Argentina và Brazil sẽ không gặp đối thủ cùng châu lục.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.