.

SHB Đà Nẵng và “vật cản” Muang Thong

.

Đầu tháng 12-2009, sau buổi lễ bốc thăm cho giải đấu AFC Champions League và AFC Cup được tổ chức tại Kuala Lumpur (Malaysia), đương kim vô địch V-League SHB Đà Nẵng đã xác định được đối thủ của họ ở vòng loại thứ nhất AFC Champions League là đương kim vô địch Thái Lan Muang Thong United. Dù vẫn dành cho đối thủ sự tôn trọng cần thiết, nhưng Tổng Giám đốc Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa lo âu hơn, khi nhìn về mục tiêu của SHB Đà Nẵng ở cả một mùa giải:

Niềm vui của Muang Thong sau khi giành ngôi vô địch hạng nhất 2008.

- Thực sự, dù không e ngại bất kỳ đối thủ nào ở vòng play-off (gồm Armed Forces của Singapore, Sriwijaya của Indonesia hay Muang Thong của Thái Lan), nhưng khi phải căng mình trên cả 4 mặt trận mà SHB Đà Nẵng lại là đương kim vô địch của cả 3 giải quốc nội, chúng tôi buộc phải có sự tính toán hợp lý. Trong đó, nếu vượt qua vòng play-off, SHB Đà Nẵng sẽ phải rơi vào nhóm G cùng các CLB Henan Jianye (Trung Quốc), Gamba Osaka (Nhật Bản), Suwon Bluewings (Hàn Quốc), khả năng đi tiếp là quá khó. Chưa kể đến việc phải di chuyển khá xa, có thể ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của các cầu thủ. Ngược lại, sân chơi AFC Cup vẫn vừa tầm cùng những thuận lợi đáng kể cho các cầu thủ của chúng tôi. Tuy nhiên, nói như thế, không có nghĩa SHB Đà Nẵng sẽ “buông” ở trận tiếp Muang Thong vào ngày 30-1-2010 trên sân nhà.

Muang Thong United cũng hết sức thận trọng dù họ đang được xem là hiện tượng thú vị của bóng đá Thái Lan khi liên tiếp giành ngôi vô địch để thăng 3 hạng trong 3 năm. Ông Robert Percureur - quản lý của CLB - đã nhờ sự giúp đỡ từ các cầu thủ Thái Lan đang thi đấu tại Việt Nam sớm cung cấp những clips về các trận đấu của SHB Đà Nẵng ở V-League để nghiên cứu về đối thủ. HLV trưởng Attaphol Butsapakom thừa nhận:

- Đó không phải là một trận đấu dễ dàng. Sức nóng của trận đấu được tạo bởi khán giả sẽ rất lớn. Tôi hy vọng, các cầu thủ của chúng tôi sẽ có được trạng thái tốt nhất cho đến lúc đó. Mối quan ngại lớn nhất của chúng tôi vẫn là trọng tài và áp lực từ các cổ động viên. Bây giờ, tôi hy vọng, với những dữ liệu có trong tay, chúng tôi sẽ nhận biết được những điểm mạnh và điểm yếu của SHB Đà Nẵng. Chúng tôi biết, SHB Đà Nẵng có những cầu thủ Nam Mỹ khá tốt. Dẫu vậy, bất lợi lớn nhất với chúng tôi vẫn là những tác động khách quan như việc chưa quen với sân bãi. Tuy nhiên, tôi vẫn hy vọng vào một chiến thắng ngay tại sân của SHB Đà Nẵng.

Và tại Thai Premier League 2009, các cầu thủ Muang Thong (áo sẫm) lại giành ngôi vô địch để trở thành đối thủ của SHB Đà Nẵng ở vòng đấu play-off sắp đến.

 

Để có thể tạo thêm sức mạnh cho Muang Thong United, đã có những kế hoạch đưa các cổ động viên của CLB này đến Đà Nẵng như “một cầu thủ thứ 12”.
Giám đốc Tiếp thị Banluesak Sukpraprut cho biết: “Chắc chắn, chúng tôi sẽ thu xếp để thực hiện các chuyến du lịch đặc biệt này, vì chúng tôi muốn nhận được sự ủng hộ từ “cầu thủ thứ 12”. Hơn nữa, chúng tôi nhận thức được tầm quan trọng của việc được đại diện cho nền bóng đá Thái Lan. Vì thế, dù chi phí khá đắt nhưng chúng tôi sẽ thu xếp để bảo đảm mọi thứ sẽ đạt chất lượng như mong muốn của người hâm mộ”.

Trước đội bóng Thái Lan có biệt danh “Quá khích” và “Chú Sư tử sinh đôi” Muang Thong, rõ ràng, SHB Đà Nẵng sẽ gặp một đối thủ không dễ chịu ngay ở trận đầu ra quân của mùa bóng mới. Hãy chờ xem những tuyển thủ Thái Lan như Theerasil Daengda, Jedsada Jitsawat, Nutthaporn Phanrit hay Teerathep Winothai (được Lierse S.K. cho mượn), Christian Kouakou Yao (đến từ RSC Anderlecht) liệu có biến ước mơ của HLV trưởng Attaphol thành hiện thực hay không?

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.