.

Stuttgart sa thải Markus Babbel

.

(ĐNĐT) - Gạt bỏ tình cảm bên ngoài sân bóng, BLĐ Stuttgart đã quyết định sa thải HLV Markus Babbel để nhường chỗ cho Christian Gross bước vào nhiệm vụ mà họ không hề nghĩ trước mùa giải: cuộc chiến trụ hạng

Babbel đã cố gắng rất nhiều nhưng bất thành vì thiếu kinh nghiệm

Vị nể tình bạn, Chủ tịch Staudt và GĐTT Heldt đã nhiều lần khất lại quyết định sa thải Babbel dù Stuttgart ngày một chìm sâu trên bảng xếp hạng. Nhưng sau khi để đội hình chỉ còn 10 người của Bochum gỡ lại 1 điểm ở vòng đấu vừa qua tại Bundesliga, 150 CĐV “Thiên Nga” đã chặn xe của thầy trò Babbel trên đường ra về để “hỏi tội” đội bóng khi chỉ mới cách sân Mercedes Benz chừng 200m.

Đó dường như là cái cớ để BLĐ Stuttgart nhóm họp quyết định sa thải Babbel sau hơn 1 năm cầm quân. GĐTT Heldt nói trong buổi họp báo: “Tôi rất buồn khi phải quyết định sa thải Babbel, nhưng vì cái chung chúng tôi không nghĩ tới chuyện tình bạn bè bên ngoài bóng đá”.

Không chỉ có Babbel mất việc mà hai trợ lý của ông là Angry và Alexander cũng ra đi để nhường chỗ cho BHL mới.

Sau khi công bố quyết định sa thải Babbel, Heldt đã công bố tân HLV trưởng là Christian Gross (55 tuổi, người Thụy Sỹ) với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Gross là HLV khá nổi tiếng ở Thụy Sỹ khi đưa Basel vào vòng hai Champions League cách đây 6 năm và cùng Basel 4 lần đăng quang giải VĐQG và Cúp Quốc gia Thụy Sỹ. Ông cũng từng sang Anh cầm quân Tottenham.

Chỉ 15 phút sau khi chính thức được công bố là HLV trưởng Stuttgart, Gross đã bước ra sân tập cùng với các học trò mới để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với Unirea ở Champions League.

Quyết định trên không làm Babbel bất ngờ, bởi ông hiểu Stuttgart đã 8 trận không biết thắng và rơi xuống tận vị trí thứ 16 sau 15 vòng đấu. Bước ra khỏi Mercedes Benz một cách thanh thản, Babbel hy vọng rằng Gross sẽ giúp Stuttgart “vượt dốc” thành công bởi ông đã cố gắng rất nhiều nhưng bất thành vì thiếu kinh nghiệm.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.