.

Taekwondo mang 2 HCV về cho thể thao Việt Nam

.

(ĐNĐT) - Lần đầu tiên, nội dung quyền Taekwondo được đưa vào chương trình thi đấu chính thức tại SEA Games và đây được xem là thế mạnh của Taekwondo Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Ngày hôm nay, 9-12, Taekwondo đã mang về 2 HCV cho thể thao Việt Nam.

Nguyễn Đình Toàn và Nguyễn Minh Tú mang HCV thứ hai về cho TTVN (Ảnh: Vietnamnet)

Chiều 9-12, hai võ sĩ Nguyễn Đình Toàn và Nguyễn Minh Tú đã xuất sắc mang về cho đoàn Taekwondo và thể thao Việt Nam HCV ở nội dung quyền đôi nam nữ.

Với kinh nghiệm tham gia các giải vô địch thế giới, đương kim vô địch thế giới Nguyễn Đình Toàn và Minh Tú đã thể hiện khả năng vượt trội với những đường quyền mạnh mẽ, dũng mãnh và biểu cảm ở 2 bài thi Taebaek (Thái bạch) và Shijin (Thiên quyền), qua đó vươn lên giành huy chương vàng. 

Trước đó, trưa 9-12, đội tuyển quyền nam với các võ sĩ Lê Trung Anh, Nguyễn Đình Toàn và Vũ Thành Dương đã mang về HCV đầu tiên cho thể thao Việt Nam tại SEA Games 25. Ở bài quyền đầu tiên, các võ sĩ đạt 8,73 điểm, dễ dàng vượt qua các đối thủ Lào (8,50 điểm), Philippines (8,44 điểm) và Thái Lan (8,34 điểm). Trong bài quyền thứ hai, Việt Nam chỉ đạt 8,20 điểm so với 8,36 điểm của Thái Lan và 8,30 điểm của Lào, Philippines.

Bổ sung vào thành tích của đội tuyển quyền Taekwondo, các VĐV Châu Tuyết Vân, Dương Huỳnh Mai, Nguyễn Thị Thu Ngân cũng đã rất nỗ lực nhưng chỉ giành HCĐ với 16,87 điểm, xếp sau 2 đội giành HCV là Philippines (16,97 điểm) và HCB là Thái Lan (16,91 điểm).

Đội tuyển Bóng bàn nam Việt Nam thua Thái Lan 1-3

Sáng 9-12, đội tuyển bóng bàn nam Việt Nam có trận đấu quan trọng trước kỳ phùng địch thủ Thái Lan. Tuy nhiên, hy vọng một chiến thắng để gặp đội tuyển bóng bàn Indonesia ở bán kết đã bất thành khi các tay vợt Kiến Quốc, Nam Hải, Tuấn Quỳnh đã để thua với tỷ số 1-3

Nam Hải đã để thua 3 séc trắng trước đối thủ Thái Lan (Ảnh: Hải Sơn)

Ban huấn luyện đội tuyển Bóng bàn Việt Nam tin tưởng tay vợt kỳ cựu Đoàn Kiến Quốc ra quân trận đầu tiên. Tuy nhiên, trận đấu mở màn đã bất thành với tay vợt quê ở xứ Trầm hương Khánh Hòa khi để thua Phudong Senguansin với tỷ số 2/3.

Dẫn trước 12-10 ở séc đầu tiên, nhưng Kiến Quốc để thua liền 2 séc tiếp theo cùng tỷ số 9/11, tuy nhiên anh đã giành thắng lợi 11/3 ở séc thứ 4. Trong séc quyết định, dù đã dẫn Senguansin tới 10/4, nhưng tâm lý thi đấu không tốt và trước lối đánh bóng ở tầm thấp, khó chịu của đối thủ, Kiến Quốc đã để thua liền một mạch 10/12.

Thất bại của Kiến Quốc đã tạo áp lực lớn cho đồng đội, khi ở ván thứ 2, Nam Hải để thua người em của Phudong Senguansin là Phakpoon Senguansin 3 séc trắng (7/11, 9/11 và 8/11). Dù cho Tuấn Quỳnh thắng được Chaisitchaitat (Thái Lan) 3/1 ở ván thứ 3 (6/11, 11/4, 11/8, và 11/7) nhưng điều này hoàn toàn vô nghĩa khi ở ván thứ 4, Kiến Quốc tiếp tục để thua Phakpoon Senguansin 1/3 (15/13, 10/12, 9/11 và 4/11).

Thất bại của đội tuyển bóng bàn nam đã khiến cơ hội lọt vào chung kết nội dung đồng đội tại SEA Games 25 khó khăn hơn bao giờ hết khi ở vòng bán kết, các tay vợt Việt Nam gặp đối thủ rất mạnh là Singapore.

NGUYÊN AN - HẢI SƠN (Từ Vientiane)

;
.
.
.
.
.