.

Thêm 2 HCV cho Taekwondo Việt Nam

.

(ĐNĐT) - Taekwondo đã giành thêm 2 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ cho Thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu chính thức thứ hai tại SEA Games 25

Nguyễn Trọng Cường đoạt HCV tại kỳ đại hội thứ 3 liên tiếp (Ảnh: Hải Sơn)

Chiều nay (10-12), tại Nhà thi đấu Đại học quốc gia Lào đã diễn ra các trận chung kết Taekwondo nội dung đối kháng nam và nữ, ở các hạng cân.

Nguyễn Thị Đương là võ sĩ Việt Nam đầu tiên thi đấu chung kết hạng cân 67kg trước đối thủ Rivero Antoinette của Phillipine. Mặc dù nhập cuộc tốt với những pha đánh áp sát, nhưng trước võ sĩ người Phillipine có tâm lý thi đấu tốt hơn, Nguyễn Thị Đương đã chấp nhận thua 0/3, để vuột cơ hội đoạt HCV trong ngày hôm nay.

Tuy nhiên, chẳng phải đợi lâu, Nguyễn Trọng Cường, ứng viên số một cho tấm HCV đối kháng hạng dưới 87 kg nhanh chóng chiến thắng trước So Naro của Campuchia. Đang dẫn 5-0 ở hiệp một, Nguyễn Trọng Cường đã tung cú đá chẻ trúng mặt đối thủ choáng váng, buộc trọng tài phải cho dừng trận đấu. Giành tấm HCV thứ ba cho Taekwondo Việt Nam ở SEA Games 25, Nguyễn Trọng Cường cũng đăng quang ở kỳ đại hội thứ 3 liên tiếp.

Tiếp bước chiến thắng của đàn anh, ở hạng cân trên 80kg, Lương Minh Đạt cũng có thắng áp đảo Avenido Marlon của Phillipin 6/3. Tưởng chừng, Taekwondo Việt Nam kết thúc ngày thi đấu Vàng trong ngày hôm nay với tấm HCV thứ ba, thế nhưng Hà Thị Nguyên đã để thua trước Che Chew Chan của Malaysia trong trận chung kết hạng cân 73kg với tỷ số 2/3, nhận HCB.

Trước đó, sáng cùng ngày, ở trận bán kết hạng cân trên 87kg, Đinh Quang Toàn đã thất thế trước đối thủ Briones Alexander của Phillipin trong cả 3 hiệp mà không ghi được điểm nào. Kết quả, Đinh Quang Toàn chỉ nhận được HCĐ khi để thua đối phương 0/3.

Như vậy, cho đến ngày hôm nay (10-12) cả 4 HCV của đoàn thể thao Việt Nam đều là chiến tích của các võ sĩ Taekwondo.

Hải Sơn (từ Vientiane)

;
.
.
.
.
.