.

Thử thách đầu tiên cho Mancini

.

(ĐNĐT) - Trong lúc Serie A, La Liga và Bundesliga đều được nghỉ đông để tránh tuyết và nghỉ ngơi vào dịp Giáng sinh – Năm mới thì Premier League lại bước vào giai đoạn thi đấu nặng nề nhất trong năm với mật độ dày đặc. Đây cũng là chặng được thử thách cho tân HLV Manchester City, Roberto Mancini.

Mancini cần phải làm cho ManCity bay cao ngay trong trận đầu ra mắt

Roberto Mancini chính là cái tên được nhắc đến nhiều nhất ở Anh trên các tờ báo, trang tin điện tử trong những ngày qua. Dù có chút thông cảm cho sự nghiệt ngã mà các tỷ phú Ả Rập giành cho Mark Hughes nhưng đa số các HLV đều tin rằng Mancini đủ sức đưa ManCity bước lên tầm cao mới.

Mọi thứ không hề dễ dàng gì với vị HLV 45 tuổi này, bởi ngay sau quyết định sa thải Hughes, những trụ cột ở Eastlands như tiền đạo Bellamy, thủ môn Given và một số cầu thủ khác đã bày tỏ sự phản đối với GĐĐH Gary Cook. Thậm chí, họ còn đòi bỏ đi khi kỳ chuyển nhượng mở cửa trở lại trong vài ngày tới. Đây là cái khó đầu tiên mà Mancini buộc phải xử lý khi thay thế Hughes nhằm ổn định hậu trường.

Chỉ sau vài ngày và trước thềm trận đấu với Stoke City, Mancini tự tin cho biết các cầu thủ đã thay đổi thái độ. Tất cả đều bày tỏ sự ủng hộ ông trong công việc và quyết tâm giành thắng lợi. “Cầu thủ đã tập luyện rất tích cực. Tôi đã xây dựng bước đầu mối quan hệ tốt với tất cả cầu thủ”, Mancini vui vẻ nói.

Trong khi đó, hầu hết cầu thủ ManCity đều giữ thái độ im lặng và bầu không khí ở Eastlands vẫn chưa “thoát” lên như trước. Mancini nhận định về Stoke là đối thủ có lối chơi thiên về thể lực đúng với phong cách Anh và ông đã tìm được phương án hóa giải để ngày ra mắt đúng vào dịp lễ Tặng quà kết thúc bằng một chiến thắng.

Lịch thi đấu: 19h45 ngày 26-12: Birmingham – Chelsea; 20h00 ngày 26-12 Fulham – Tottenham, West Ham – Portsmouth; 21h00 ngày 26-12: Burnley – Bolton; 22h00 ngày 26-12: ManCity – Stoke City, Sunderland – Everton, Wigan – Blackburn; 0h30 ngày 27-12: Liverpool – Wolves

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.