.
TỔNG GIÁM ĐỐC CÔNG TY CP THỂ THAO SHB ĐÀ NẴNG BÙI XUÂN HÒA:

Sẽ khó khăn cho SHB Đà Nẵng...

.

Sau một mùa giải thành công rực rỡ với “cú đúp”, giờ đây, phía trước SHB Đà Nẵng là những thách thức mới khi họ phải căng mình trên 4 mặt trận ở mùa bóng 2010. Chính vì thế, công tác tuyển mộ lực lượng đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của đội đương kim vô địch Việt Nam. Tổng Giám đốc Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa không giấu được những băn khoăn khi mùa giải mới đã cận kề:

Cocchi và Merlo (thứ nhất và nhì, trái sang) vẫn là những lựa chọn của SHB Đà Nẵng ở mùa giải mới.

-So với các CLB chuyên nghiệp, SHB Đà Nẵng có lực lượng cầu thủ nội tương đối phong phú là do chúng tôi đã thực hiện tốt công tác đào tạo trẻ trong nhiều năm qua. Bên cạnh những trụ cột như Hải Lâm, Phước Vĩnh, Quang Cường, Quốc Anh... vẫn giữ phong độ tốt thì những cầu thủ trẻ như Nguyên Sa, Thanh Hưng, Văn Học, Hoàng Quãng... cũng đã chứng tỏ được năng lực của mình.

Băn khoăn lớn nhất của chúng tôi hiện nay vẫn là việc tuyển mộ 3 cầu thủ ngoại, trải đều trên các tuyến để chuẩn bị nhiệm vụ ở cả 4 mặt trận, đặc biệt là đấu trường châu Á. Tham gia Cúp Bóng đá Truyền hình Bình Dương BTV 2009, chúng tôi đã thử nghiệm 3 cầu thủ Brazil gồm trung vệ Williams Christopher, tiền vệ Eduardo Manuel, tiền đạo Alkhag, song kết quả không hoàn toàn mỹ mãn.

Nếu bí bách quá, may ra SHB Đà Nẵng chỉ ký hợp đồng cùng tiền đạo Alkhag... Sẽ có những khó khăn cho SHB Đà Nẵng, nhưng chúng tôi phải biết xác định mục tiêu chính yếu ở từng giải đấu để tiếp tục có một mùa bóng thành công.

* Trong tiến trình chuẩn bị, dường như SHB Đà Nẵng cũng đang gặp những khó khăn khi HLV trưởng Lê Huỳnh Đức phải hoàn thành khóa đào tạo HLV bằng A theo yêu cầu của AFC. Đồng thời, một loạt cầu thủ phải làm nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia lẫn đội tuyển U-23 Việt Nam?

- Thực ra, công tác chuẩn bị của CLB hiện tại vẫn đúng như kế hoạch mà Ban huấn luyện đề ra. Giáo án huấn luyện được thống nhất, trên cơ sở đó, hai trợ lý Trương Văn Lợi và Đào Quang Hùng duy trì thường xuyên kế hoạch huấn luyện. Ngoài ra, HLV trưởng Lê Huỳnh Đức thường xuyên tranh thủ về, tiến hành kiểm tra việc tập luyện của các cầu thủ.

Với những cầu thủ được tập trung làm nhiệm vụ quốc gia, do đã quá quen với những bài tập của CLB, chắc chắn sẽ không quá khó khăn để hòa nhập sau khi quay về. Hơn nữa, trong thời gian tập trung làm nhiệm vụ, tất cả cũng đã được luyện tập trong môi trường đội tuyển.

Trong lúc đó, việc nhập tịch cho Almeida (áo sẫm) vẫn đang được tiến hành, dù không bức bách.

 

Đến thời điểm này, chúng tôi vẫn còn 2 tháng để chuẩn bị cho mùa giải mới. Có thể, SHB Đà Nẵng sẽ tham gia một giải tập huấn và nhiều khả năng là tại Cúp Bóng đá Hoàng đế Quang Trung (Bình Định). Đây là một giải đấu rất thích hợp cho việc rà soát lực lượng và triển khai một số thử nghiệm của Ban huấn luyện.

* Sau khi VFF có quyết định hạn chế cầu thủ nhập tịch được ra sân thi đấu, SHB Đà Nẵng liệu còn đặt ra mục tiêu nhập tịch cho tiền đạo Almeida?

- Hiện nay, dù không cấp bách song chúng tôi vẫn tiến hành nhập tịch cho Almeida theo kế hoạch. Thực tế, lãnh đạo thành phố cũng như lãnh đạo CLB đều không đặt nặng vấn đề nhập tịch cho cầu thủ ngoại và chúng tôi vẫn giữ quan điểm đào tạo cầu thủ trẻ làm nguồn cung ứng cho CLB Chuyên nghiệp, thay vì nhập tịch cầu thủ để đạt thành tích. Tuy nhiên, trong xu thế chung, SHB Đà Nẵng cũng không tách rời, song cách làm phải dung hòa được xu thế lẫn thực tế của mình.

BẢO AN (Thực hiện)

;
.
.
.
.
.