.

Tổng thống bị phạt vì ăn mừng quá đà

.

(ĐNĐT) - Trong ngày vui Serbia lọt vào VCK World Cup 2010, Tổng thống nước này đã vui vẻ bật champagne ăn mừng. Trong lúc vui quá, ông đã quên mất rằng mình đã phạm luật của chính quốc gia mình

Tổng thống Boris Tadic.

Với chiến thắng đậm đà 5-0 trước Rumania vào ngày 10-10 vừa qua, Serbia đã chính thức qua mặt Pháp để giành vé đi Nam Phi. Ngồi trên khán đài sân vận động của Sao Đỏ Belgrade, Tổng thống Boris Tadic hết sức ấn tượng với chiến thắng này nên sau trận đấu, ông cùng với Bộ trưởng Thể thao Snezana Markovic Samardzic, Chủ tịch LĐBĐ Tomislav Karadzic và một số quan chức khác đã mở champagne ăn mừng. Các bức ảnh đã ghi lại cảnh ông Tadic uống champagne với gương mặt rạng rỡ.

Tuy nhiên, luật pháp Serbia đã qui định cấm sử dụng rượu trong bán kính 5km tính từ sân vận động nhằm chống tình trạng bạo động. Chính vì thế, ngày hôm nay, ông Tadic đã phải xuất hiện tại một tòa án ở Belgrade để nghe luận tội. Nếu bị buộc tội, ông Tadic có thể bị phạt từ 450 USD tới 750 USD, thậm chí là giam giữ 60 ngày.

Ông Tadic cho biết, không hề ý thức được uống rượu ăn mừng cũng bị cấm và sẵn sàng chịu án phạt mà không sử dụng quyền miễn tố của những quan chức cao cấp để “thoát” vụ này bởi ông muốn ứng xử công bằng như bất cứ công dân nào.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.