.

Tuyển bóng đá nữ Việt Nam vô địch SEA Games 25

.

(ĐNĐT) -  Giành chiến thắng 3-0 trong loạt sút luân lưu đầy cân não trước Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc đoạt Huy chương vàng SEA Games 25

Các nữ tuyển thủ ăn mừng chiến thắng

Các cầu thủ Việt Nam ra sân với niềm khát khao đòi lại “ngôi hậu” của bóng đá nữ khu vực Đông Nam Á. Chính vì vậy, trận chung kết bóng đá nữ chiều 16-12 trên sân Chao Anavong trở nên cực kỳ hấp dẫn.

Trong 10 phút đầu tiên, trận đấu liên tục bị gián đoạn với những pha phạm lỗi của cầu thủ hai bên. Dàn cầu thủ Thái Lan tỏ ra lấn lướt, tuy nhiên, hàng thủ Việt Nam đã chặn đứng các đường lên bóng của các cầu thủ đối phương.

Các cầu thủ Việt Nam đã nhanh chóng lấy lại thế trận và tổ chức những pha lên bóng nguy hiểm. Đáng tiếc là các pha dứt điểm về khung thành Thái Lan của Kim Hồng, Lê Thị Thương, Kim Chi chưa thể làm mành lưới đội tuyển nữ Thái Lan rung lên.

Phút 45, từ đường lật bóng của Kim Hồng, Kim Chi có cơ hội đối mặt với thủ môn Boonsing, nhưng chị đã đón hụt bóng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, khép lại hiệp 1 mà không bên nào ghi được bàn thắng.

Sau thất bại của bóng đá nam, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã ra “tối hậu thư” với đội tuyển bóng đá nữ là phải giành HCV SEA Games để bảo vệ ngôi vô địch tại sân chơi SEA Games 25. Vì thế, vào hiệp 2, Thái Lan đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Liên tục những pha bóng nguy hiểm uy hiếp về phía khung thành ĐT Việt Nam, nhưng các cú sút của cầu thủ Thái Lan hoặc bị các hậu vệ Việt Nam cản phá, hoặc không qua được tay nhựa của thủ môn Kiều Trinh.

Đến phút 67 của trận đấu, Việt Nam mới có pha bóng nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Boonsing, tuy nhiên pha bật cao đánh đầu của lão tướng Kim Chi lại đi quá nhẹ. Kết thúc hiệp 2, không có bàn thắng nào được ghi, hai đội phải bước vào thi đấu hiệp phụ.

Đội tuyển nữ Việt Nam với Huy chương vàng bóng đã nữ SEA Games 25

Ngay những phút đầu hiệp phụ thứ nhất, Minh Nguyệt bỏ lỡ cơ hội để mở tỷ số cho Việt Nam khi đón bóng ở vị trí trống trải không bị ai kèm nhưng lại đánh đầu vọt xà ngang vô cùng đáng tiếc. Hiệp phụ thứ nhất thế trận vẫn diễn ra cân bằng và không có nhiều tình huống nguy hiểm ở hai đầu cầu môn.

Sang hiệp phụ thứ 2, do xuống sức, tuyển nữ Việt Nam liên tục bị các cầu thủ nữ Thái Lan dồn ép. Gần như toàn bộ 11 cầu thủ nữ Việt Nam đã phải lui về sân nhà để chống trả lại những pha tấn công của đội bóng áo vàng.

Sau 2 hiệp phụ không có bàn thắng, cả Việt Nam và Thái Lan bước vào loạt đá penalty đầy may rủi. Bên phía Thái Lan đã sút hỏng tới 3 quả penalty, trong khi đó, Kim Hồng mở màn, sút thành công trên chấm 11m cho đội tuyển nữ Việt Nam khi thực hiện thành công trong lần sút đầu tiên.

Với bản lĩnh và kinh nghiệm, tuyển nữ Việt Nam đã giành thắng lợi 3-0 trong loạt đấu súng để đem lại chiếc HCV quý giá cho đoàn thể thao nước nhà, đồng thời đòi lại ngôi hậu từ chính tay của các nữ cầu thủ Thái Lan kể từ kỳ SEA Games 24 .

Dưới đây là một số hình ảnh chiến thắng của tuyển nữ Việt Nam:










Hải Sơn (từ Vientiane)

;
.
.
.
.
.