.
U23 Lào - U23 Indonesia: 2-0

Hay quá Lào ơi...

.

* Đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục đến Vientiane

Sau trận hòa 1-1 rất đáng tiếc trước Myanmar trong ngày ra quân, cuối cùng, những bước tiến của các cầu thủ U-23 Lào được đáp đền xứng đáng khi thầy trò ông Riedl đã có chiến thắng đầu tay khi đánh bại Indonesia đến 2-0 ở trận đấu tối 7-12 vừa qua. Các cầu thủ U-23 Lào đã có một trận đấu tuyệt vời, dù trước họ là một Indonesia cũng không thiếu khát khao chiến thắng sau khi bị chia điểm bằng tỷ số 2-2 khi gặp Singapore.


Pha bật cao đánh đầu phá bóng của hậu vệ Ketsada (số 4 - Lào).  Ảnh: TTXVN

Trước một đối thủ có kỹ thuật tốt và biết cách áp đặt thế trận như Indonesia, các học trò của ông Riedl đã nhập cuộc với sự thận trọng, thể hiện qua việc bảo đảm vị trí và giữ vững cự ly đội hình đúng với ý đồ chiến thuật. Đồng thời, các cầu thủ chủ sân không ngần ngại khoét sâu vào cánh phải của Indonesia với sự cơ động cùng khả năng điều tiết của Kaysone (13).

Sau khi Indonesia bịt kín những kẽ hở ở hành lang này, các cầu thủ chủ sân đã có những thay đổi hết sức linh hoạt với việc Kaysone di chuyển vào trung lộ, đóng vai trò của một tiền vệ tổ chức. Chính pha phối hợp khá tốt của cầu thủ này đã tạo cơ hội cho Lamnao (8) mở tỷ số cho U-23 Lào (phút 67), dù ở một góc sút khá hẹp.
 
Nhưng nỗ lực sau đó của Indonesia vẫn không tạo được sự đột biến cần thiết khi lối chơi của đội bóng vạn đảo lại phụ thuộc quá nhiều vào Salossa (7). Vì thế, khi Salossa thể hiện lối chơi quá rườm rà đã khiến lối chơi của Inodnesia càng thiếu sự đột biến cần thiết. Và điều phải đến đã đến khi từ một cú treo bóng của các cầu thủ U-23 Lào từ cánh phải ở phút thứ 76, sự phối hợp thiếu ăn ý giữa thủ môn Irawan và một trung vệ đã tạo cơ hội cho Lamnao (8) không khó khăn đưa bóng vào cầu môn trống, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ sân.

Sau 2 lượt trận, U-23 Lào bất ngờ dẫn đầu bảng B, nhờ hơn hiệu số bàn thắng thua so với Singapore - đội chiều nay thắng Myanmar 2-1.Với tình thế hiện nay, Lào hoàn toàn có thể giành 1 trong 2 vé vào bán kết khi ở trận đấu cuối cùng cùng Singapore (10-12), 2 đội chỉ cần có một kết quả hòa là có thể dắt tay nhau vào bán kết.

Sau chuyến xuất quân của các đội tuyển Xe đạp, Cầu mây, Taekwondo, Bơi lội, Bóng bàn vào ngày 6-12, sáng 7-12, các VĐV của những bộ môn chủ lực với hơn 80 HLV và VĐV trong đoàn Thể thao Việt Nam cũng đã có mặt tại Vientiane.

Đông đảo nhất là đội tuyển Bắn súng với 39 thành viên so với 25 thành viên của đội tuyển Karatedo, 13 thành viên của đội tuyển Cử tạ, 10 thành viên của đội tuyển Billiards 10...Chiều cùng ngày, VĐV các đội tuyển Billiards carom cùng 11 VĐV Tennis và 2 VĐV Cử tạ đã hội quân tại Lào.

Ngay sau khi xuống sân bay Vientiane, HLV trưởng đội bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung nói: “Chúng tôi đề ra mục tiêu đoạt 7 HCV như SEA Games 24 để tránh tạo áp lực cho các VĐV. Trong 7 HCV này, chúng tôi nhắm đến 3 HCV cá nhân và 4 HCV đồng đội”.

Các niềm hy vọng Vàng của Bắn súng Việt Nam vẫn là những xạ thủ quen thuộc, từng đoạt nhiều thành tích ở các giải đấu quốc tế như Nguyễn Mạnh Tường, Đặng Thị Hồng Hà, Nguyễn Thị Lệ Quyên, Hoàng Xuân Vinh, Phạm Cao Sơn, Kiều Thanh Tú…

Người được săn đón nhiều nhất trong số các VĐV có mặt tại Vientiane vẫn là lực sĩ cử tạ Hoàng Anh Tuấn và lực sĩ này hết sức tự tin khẳng định: “Tôi vừa trải qua đợt tập huấn ở Bulgaria, mọi kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 25 đã hoàn thành. Tôi đề ra mục tiêu ở SEA Games lần này là chiếc HCV và tôi tin mình đủ sức hoàn thành chỉ tiêu này…”.

HLV Lê Công của đội tuyển Karatedo cũng sớm hạ quyết tâm sẽ mang về  4 chiếc HCV ở các nội dung thi đấu tại SEA Games 25. Trong lúc đó, với nụ cười rất tươi cùng niềm tự tin như thường thấy, Hoàng Ngân cho biết: “Ở SEA Games kỳ này chỉ có 4 bộ huy chương dành cho Kata (biểu diễn quyền) và mục tiêu đề ra của Karatedo ở quyền là phải đoạt phân nửa bộ huy chương nên chúng tôi sẽ phải nỗ lực hết sức. Tôi tự tin sẽ gặt hái được thành công”.

Ở môn Billiards, các gương mặt đang có phong độ tốt và đã khẳng định mình ở đấu trường châu lục như Đặng Đình Tiến, Lương Chí Dũng, Nguyễn Thanh Long…cũng đang hứa hẹn sẽ gặt hái thành công.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.