.
U23 Việt Nam - U23 Đông Timor 4-0:

Chiến thắng nhọc nhằn!

.

(ĐNĐT) - Tỷ số 4-0 chưa thỏa lòng người hâm mộ; U23 Việt Nam tiếp tục bộc lộ nhiều nỗi lo và yếu kém trong khâu dứt điểm trong hành trình chinh phục vàng SEA Games 25

Mai Tiến Thành (áo trắng), cầu thủ lập hat-trick cho U23 Việt Nam (Ảnh: Hải Nam)

Áp lực phải thắng, thắng với tỷ số đậm đã đẩy các cầu thủ U-23 Việt Nam nhanh chóng rơi vào bế tắc trong suốt hiệp 1 của trận đấu trên sân Chao Anu Vong.

Quá khó để nhận biết, dù nỗ lực tối đa, Đông Timor vẫn chưa bao giờ là một đối thủ xứng tầm với không ít đội bóng cùng khu vực. Ngay như Malaysia không cần cố gắng nhưng cũng đã 11 lần tung lưới thủ môn Leong. Đó là cơ sở để tin tưởng vào một chiến thắng không quá khó cho các cầu thủ của chúng ta.

Đáng tiếc, khi những cầu thủ dự bị được trao cơ hội, họ đã không thể nắm bắt tốt nhất khi Đình Tùng hoàn toàn mất hút; Ngọc Anh không thể hiện được khả năng chuyên môn trước một đối thủ “lót đường” như Đông Timor. Thậm chí, trong tình huống đối diện cầu môn bỏ ngõ của đội bạn (phút 88) sau đường chuyền như đặt của Thanh Bình, tiền đạo của đội bóng xứ Nghệ lại xử lý kém hơn cả một cầu thủ nghiệp dư, bỏ lỡ cơ hội ghi tên mình vào danh sách cầu thủ ghi bàn.

Ngay cả những cầu thủ từng được đánh giá cao như Thanh Hưng, Tiến Thành cũng chẳng thể giữ được cái “đầu lạnh” cần thiết. Duy chỉ có Hoàng Quãng, thủ môn Tấn Trường hay Đại Đồng mới giữ được sự ổn định của mình trong bối cảnh cần sự tỉnh táo. Song, cũng không thể hình dung tất cả sẽ ra sao nếu đối thủ của Việt Nam tối 4-12 không phải là một Đông Timor đậm chất nghiệp dư; thay vào đó là một Malaysia hay cả một Campuchia không quá non kém!?

Các cầu thủ U23 Việt Nam mừng chiến thắng (Ảnh: Hải Nam)

Dĩ nhiên, trước một đối thủ xứng tầm, HLV Calisto sẽ chẳng thể sử dụng một đội hình với nhiều vị trí dự bị như thế. Nhưng lại dậy lên một nỗi lo vẫn còn một khoảng cách đáng kể giữa các vị trí chính thức và dự bị của chúng ta.

Phải nhờ đến sự tỏa sáng của cá nhân với hat-trick của Tiến Thành (các phút 54, 57 và 67) cùng 1 bàn thắng của Thanh Bình (phút 62), các học trò của HLV Calisto mới có thể giành được chiến thắng 4-0. Tỷ số này vừa đủ để các cầu thủ U-23 Việt Nam chia sẻ ngôi đầu bảng cùng Thái Lan (thắng Campuchia cùng tỷ số 4-0) sau 2 lượt trận.

Quá khó để đòi hỏi chất lượng toàn bộ các trận đấu của đội tuyển U-23 Việt Nam phải như nhau. Tuy nhiên, một phong độ ổn định là điều tối cần thiết cho một giải đấu ngắn ngày như SEA Games. Một chiến thắng kiểu “hú vía” như vừa qua trước Đông Timor sẽ khó được chấp nhận. Bởi phía trước vẫn còn đối thủ chủ yếu Malaysia và một đội bóng cũng không dễ chơi như Campuchia. Vì thế, bất kỳ một sai lầm nào cũng sẽ khiến chúng ta trả giá đắt, trước khi nghĩ đến việc truất ngôi người Thái ở đấu trường khu vực.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.