.

U23 Việt Nam vào chung kết

.

(ĐNĐT) - U23 Việt Nam đã giành quyền vào chơi trận chung kết bóng đá nam SEA Games 25, sau khi có chiến thắng hết sức thuyết phục 4-1 trước U23 Singapore

Thanh Bình vui mừng sau khi ghi bàn quân bình tỷ số 1-1

Bước vào trận đấu quan trọng trước đội bóng trẻ của HLV Terry Pathmanathan tối nay (14-12), ngoại trừ Trọng Hoàng ngồi trên băng ghế dự bị, HLV Calisto tung ra đội hình mạnh nhất của mình để đội bóng có thể hình, thể lực tốt và được tổt chức quy củ.

Trước một U23 Việt Nam khát khao chiến thắng, trong 20 phút đầu tiên, các cầu thủ U23 Singapore chủ động chơi phòng ngự chặt bên phần sân nhà. Trong khi đó, U23 Việt Nam đã chủ động tấn công ngay từ đầu với sự cơ động của đội trưởng Thành Lương bên hành lang cánh phải và Đình Tùng chơi như tiền đạo cắm.

Tuy nhiên, các cầu thủ U23 của chúng ta vấp phải trước số đông cầu thủ đội U23 Singapore và tổ chức những đợt phản công bóng bổng nhanh và rất khó chịu. Một trong số 4 cơ hội đã được U23 Singapore chuyển hóa thành bàn thắng bằng pha đánh đầu của Kharul Nizam Bin ở phút 28 của trận đấu.

Bị thủng lưới trước, các học trò của HLV Calisto bừng tỉnh và đáp trả bàn thắng bằng đầu của Phan Thanh Bình ở phút 28 sau pha đá phạt của Thanh Hưng.

Không lâu sau đó, pha đi bóng dũng mãnh và đường chuyền tinh tế của Thanh Hưng, đã tạo điều kiện cho Mai Tiến Thành băng xuống dứt điểm, nâng tỷ số lên 2-1 cho U23 Việt Nam ở phút 42.

Mai Tiến Thành ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1

Sang hiệp 2, việc HLV Calisto đưa Chu Ngọc Anh thay thế Đình Tùng khiến hàng công của U23 Việt Nam thêm sắc sảo. Phút 69, chính hậu vệ người Nam Định nâng tỷ số trận đấu lên 3-1 sau đường tạt bóng của Thành Lương.

Tỷ số nhẽ ra là 4-1, nếu như Phan Thanh Bình không đá hỏng quả phạt penalty ở phút 74 cũng từ pha đi bóng của Thanh Hưng buộc hậu vệ đội bạn phải phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, không phải đợi lâu, phút bù giờ thứ tư của hiệp 2, Nguyễn Ngọc Anh vừa mới vào sân đã ghi bàn ấn định tỷ số 4-1 cho U23 Việt Nam.

Thắng trận, U23 Việt Nam trở lại với trận chung kết sau 1 kỳ đại hội vắng mặt. Sau trận đấu, HLV Calisto nói: “Đội tuyển U23 Việt Nam hôm nay thi đấu rất tốt. Mặc dù đã có một số vấn đề khi tổ chức phản công. Khi bị U23 Singapore dẫn bàn trước, toàn đội đã có một phản ứng tốt. Từ khi quân bình tỷ số 1-1 và dẫn bàn trong hiệp 1, các cầu thủ đã thi đấu yên tâm hơn. Trận đấu hôm nay không có 1 ngôi sao nào, bởi tôi đã có cả một dàn sao ở trên sân. Tôi nghĩ đây là một trận đấu thuyết phục".

"Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng" trên SVĐ Lào

Có mặt trên khán đài dự khán trận đấu này, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Nguyễn Trọng Hỷ đã chúc mừng tập thể BHL và các cầu thủ U23 Việt Nam. Ông cho rằng, HLV Calisto đã rất tinh tường khi bố trí đội hình để đối chọi với U23 Singapore trong ngày hôm nay.

Chủ tịch LĐ BĐ Việt Nam Nguyễn Trọng Hỷ phấn khởi: “Tôi rất vui với chiến tích này của đội tuyển chúng ta. Một lần nữa, ông Calisto chứng tỏ rằng, mình là người rất phù hợp với bóng đá Việt Nam. Đây chắc chắn là món quà đối với người hâm mộ bóng đá nước nhà và người Việt đang sinh sống tại Lào”.

Sau trận đấu, SVĐ Chao- Anuvong như nổ tung, bởi hàng ngàn khán giả hâm mộ bóng đá lặn lội từ Việt Nam sang theo dõi từng bước chân của cầu thủ. Họ vui mừng không tả trước chiến thắng đầy thuyết phục của các cầu thủ con cưng.

Cùng với Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, đêm nay chắc chắn Vientiane không ngủ!

Hình ảnh CĐV Việt Nam nhuộm đỏ sân vận động Chao-Anuvong (Lào) ăn mừng chiến thắng:














Bài và ảnh: HẢI SƠN (từ Vientiane)

;
.
.
.
.
.