.

Việt Nam tạm xếp ngôi thứ nhì

.

* Đội tuyển bóng đá nữ vào chung kết
* ”Kình ngư” Nguyễn Hữu Việt phá kỷ lục SEA Games

Sau chiến thắng thuyết phục trước Nurul Fadlilah (Indonesia) 13-0 ở trận chung kết Kumite (hạng dưới 57kg) trong ngày 11-12, Nguyễn Thị Hoài Thu đã mang về HCV cho Taekwondo. Sau đó, Karate-ka Vũ Thị Nguyệt Ánh đã đánh bại đối thủ người Indonesia Martinel P. ở trận chung kết đối kháng hạng 50 kg nữ và mang về HCV cho Tổ quốc.

 

“Kình ngư” Nguyễn Hữu Việt đã xuất sắc giành HCV 100 mét ếch nam và thiết lập kỷ lục SEA Games mới.

Trong trận chung kết Kumite đồng đội nam Karatedo, 5 võ sĩ của Việt Nam tiếp tục chiến thắng Malaysia với tỷ số 12-9. Trước đó, vào ngày 11-12, Nguyễn Ngọc Thành chiến thắng trận chung kết Kumite Karatedo (hạng 67 kg nam) và nữ võ sĩ Bùi Thị Triều cũng xuất sắc giành ngôi vô địch nội dung Kumite Karatedo (hạng 61 kg nữ).

Ở ngày thi đấu thứ 5 (13-12), Wushu bắt đầu xuất quân và sớm giành HCV nội dung đối luyện tay không nam với Trần Xuân Hiền, Trần Đức Trọng, Nguyễn Duy Thành và giành được 9,5 điểm. Ở nội dung đối luyện binh khí nữ, Vũ Trà My và Vũ Thùy Linh chỉ giành được HCB với 9,45 điểm, kém hai VĐV Singapore 0,01 điểm.

* Trên “đường đua xanh”, “kình ngư” Nguyễn Hữu Việt đã thực sự tỏa sáng trong ngày thi đấu thứ 3 (11-12) khi không chỉ bảo vệ thành công chiếc HCV nội dung 100 mét ếch nam mà còn phá kỷ lục SEA Games tồn tại 10 năm qua với thành tích 1 phút 01 giây 60. Ở ngày 13-12, dù về nhất vòng loại nhưng trong đợt thi chung kết 200 mét ếch nam, Việt chỉ giành HCB khi bị tay bơi Thái Lan Nuttapong Ketin vượt lên ở 50 mét cuối và cán đích trước tới hơn nửa thân người.

* Ở đường đua xe đạp, sau chiếc HCV của cua-rơ nữ Nguyễn Thanh Đạm (nội dung băng đồng), hy vọng giành lại HCV cuộc đua đường trường 40 km đã bất thành khi Mai Công Hiếu chỉ về thứ 3 với thành tích 1 giờ 03 phút 02 giây.

* Trên trường bắn, các xạ thủ Việt Nam đã dần ổn định phong độ để cố gắng đạt mục tiêu giành Vàng.
Trong ngày 11-12, đội nữ Việt Nam gồm Đặng Lê Ngọc Mai, Phạm Thị Hà và Bùi Thúy Hạnh giành HCB (súng ngắn hơi 10 m đồng đội nữ), Đàm Thị Nga giành HCĐ (súng trường nằm bắn cự ly 50 mét), đội nam đoạt HCB (súng ngắn hơi 10 mét đồng đội).
 
Ngày 12-12, lại thêm những “sự cố kỹ thuật” khi súng của Hồng Hà bị trục trặc ở nội dung 10 mét súng trường hơi di động nữ (cá nhân và đồng đội). Dù dẫn trước ở loạt thi 20 viên bắn chậm đầu tiên, các xạ thủ Việt Nam Hồng Hà, Lệ Quyên, Thanh Tú đã bị ảnh hưởng tâm lý và không thể hoàn thành tốt bài thi ở 20 viên bắn nhanh.
 
Vì thế, đội nữ Việt Nam chỉ giành HCB và Lệ Quyên cũng chỉ có thể giành HCĐ cá nhân. Rất may mắn khi sáng 13-12, bắn súng Việt Nam đã có thêm 2 HCV nội dung cá nhân đồng đội súng trường hơi di động 60 viên 10m của nam nhờ sự xuất sắc của ba xạ thủ Ngô Hữu Vượng, Nguyễn Văn Tùng, Đỗ Đức Hùng ở nội dung đồng đội và Ngô Hữu Vượng (560 điểm), Nguyễn Văn Tùng (559 điểm), Đỗ Đức Hùng (555 điểm) cũng chia nhau cả 3 huy chương cá nhân.

* Ở môn Billiards - Snooker, đôi Đỗ Hoàng Quân - Lương Chí Dũng xuất sắc giành HC vàng nội dung Pool 9 bi đôi nam, khi thắng các tay cơ Indonesia với tỷ số 7-4 trong trận chung kết vào chiều 12-12.  Trong khi đó, tay cơ Đặng Đình Tiến cũng giành HCV carom 1 băng sau chiến thắng đồng đội Cao Thành Trúc 100-58 ở trận chung kết.

* Trên sân điền kinh,  Vũ Thị Hương tiếp tục khẳng định danh hiệu “nữ hoàng tốc độ” khi bảo vệ thành công ngôi vô địch 100 mét nữ với thành tích 11 giây 34 nhờ cú nước rút tuyệt vời, đồng thời phá kỷ lục quốc gia của chính cô (11 giây 43). Cũng ở nội dung này, Lê Ngọc Phượng giành HCB. Trên đường chạy 400 m rào nữ, Nguyễn Thị Bắc giành HCĐ. Lò Thị Thanh Hằng và Trần Thị Thắm mang về HCB và HCĐ cho Thể thao Việt Nam ở môn ném lao.

* Ở các môn thi đấu còn lại, Trịnh Thị Nga đã giành HCV đá cầu đơn nữ. Các tay vợt bóng bàn nam với 2 đôi Đoàn Kiến Quốc - Đinh Quang Linh và Trần Tuấn Quỳnh và Nguyễn Nam Hải đều gây bất ngờ khi đánh bại 2 đôi Singapore để vào chơi trận chung kết nội bộ vào tối nay (20 giờ, 14-12).

* Các VĐV Cử tạ cũng đã nỗ lực để giành HCĐ (hạng 62 kg nam) của Nguyễn Mạnh Thắng, HCB của Nguyễn Thị Thiết (hạng 63 kg nữ), HCV của Dương Thanh Trúc (hạng 77 kg nam) và HCV của Nguyễn Thị Phương Loan (hạng 69 kg nữ).

* Chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước đội tuyển bóng nữ Lào, với các bàn thắng của Kim Hồng (phút 14, 73) và Kim Chi (phút 82), các tuyển thủ bóng đã nữ Việt Nam đã chính thức giành quyền vào chung kết cùng đội tuyển Thái Lan.

Tính đến 21 giờ ngày 13-12, đoàn Thể thao Việt Nam đang tạm thời giành được 25 HCV, 23 HCB, 27 HCĐ và xếp sau đoàn Thái Lan đang dẫn đầu với 29 HCV, 38 HCB và 40 HCĐ.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.