.

Wushu ra quân đoạt 1 HCV, 1 HCB

.

(ĐNĐT) - Wushu Việt Nam đã giành được 1 HCV, 1 HCB trong buổi ra quân tại SEA Games 25, nâng tổng số HCV của đoàn thể thao Việt Nam lên con số 21, tính đến trưa nay, 13-12

Bộ ba Trần Xuân Hiền, Trần Đức Trọng và Nguyễn Duy Thành mang về HCV đầu tiên cho Wushu Việt Nam (Ảnh: Hải Sơn)

Sáng nay (3-12), tại Trung tâm thi đấu Lào ITEC, đội tuyển Wushu Việt Nam ra quân với nội dung đấu luyện tay không, đấu luyện binh khí. Trong số 4 nội dung thi đấu, các võ vĩ Việt Nam đã giành được 1HCV, 1HCB.

Ở nội dung đấu luyện tay không nam, bộ ba Trần Xuân Hiền, Trần Đức Trọng và Nguyễn Duy Thành xuất sắc giành được 9,5 điểm, vượt qua các võ sĩ của Singapore (9.4 điểm ) và Thái Lan (9.2 điểm) đoạt HCV. "Em rất vinh dự khi là người mang về tấm HCV đầu tiên cho bộ môn Wushu", võ sĩ Trần Đức Trọng bày tỏ.

Ở nội dung đối luyện binh khí nữ, Vũ Trà My và Vũ Thùy Linh chỉ giành được 9,45 điểm, kém hai VĐV của Singapore đúng 0,01 điểm đành nhận tấm HCB một cách tiếc nuối.

Nữ võ sĩ Vũ Thùy Linh cho biết: “Em thật sự là rất tiếc nuối nhưng em đã có gắng hết mình. Bọn em đã thể hiện phong độ tốt nhất sau quãng thời gian huấn luyện. Trong thi đấu thì khó biết được điều gì sẽ xảy ra. Lần đầu tham gia nội dung đấu luyện với kiếm bọn em đã có gắng hết mình rồi”.

Trong chiều nay, môn võ thế mạnh của Việt Nam tiếp tục thi đấu nội dung tán thủ và hứa hẹn gặt hái được nhiều huy chương.

Hải Sơn (từ Vientiane)

;
.
.
.
.
.