.

Barcelona bị loại khỏi Cúp Nhà vua

.

(ĐNĐT) - “Vô địch toàn năng” Barcelona đã sớm nói lời chia tay 1 trong 3 danh hiệu mà họ giành được ở mùa giải trước là Cúp Nhà Vua. Dù giành chiến thắng nhưng Barca đành trao vé đi tiếp cho Sevilla vì ưu thế bàn thắng trên sân khách.

Barca (bìa trái) đã không lật được thế cờ ở Seville

Sau cú sốc thua 1-2 ngay tại Nou Camp vì chủ quan đưa đội hình dự bị, Pep Guardiola đã tung ra đội hình mạnh nhất hiện có, nhất là bộ ba tấn công Messi – Ibrahimovic – Henry khi đến làm khách ở Seville để đá trận lượt về rạng sáng nay, 14-1.

Sức ép của các nhà ĐKVĐ tạo nên khung thành của Palop rất lớn ngay từ sau tiếng còi khai cuộc nhưng phải đợi tới phút 63, Xavi mới mở được tỷ số cho Barca. Hàng tá cơ hội khác đã không thể chuyển thành 1 bàn thắng nữa để giúp Barca lật ngược thế cờ. Với tỷ số chung cuộc sau 2 lượt trận là 2-2, Barca đành phải nhìn Sevilla cầm vé đi tiếp.

Guardiola tỏ ra hài lòng với sự nỗ lực của các học trò dù kết quả thua cuộc đã làm ông thất vọng. Pep bảo rằng chẳng có ai dạy bạn cách thua, chẳng có ai muốn mình phải chia tay một giải đấu mà mình là nhà vô địch, nhưng bây giờ Barca phải biết chấp nhận và đừng để thất bại đó lặp lại ở La Liga và Champions League. Với cách nói hết sức nhẹ nhàng như thế nhưng có thể hiểu Guardiola quyết tâm như thế nào sau khi thua Sevilla.

Có một điều khá trùng hợp là cuối tuần này, Barca có cơ hội gặp lại Sevilla. Đương nhiên không phải tái đấu ở Cúp Nhà Vua mà ở đấu trường chính La Liga. Guardiola tuyên bố Barca sẽ thắng và thắng thật đậm để quên đi nỗi buồn ở Cúp Nhà Vua và sau trận đấu với Sevilla vào cuối tuần này ở Nou Camp mọi người sẽ hiểu thất bại vừa qua chỉ là tai nạn.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.