.

Benitez thở phào

.

(ĐNĐT) - Đúng vào ngày Juventus có Zaccheroni lên thay Ferrara, Benitez đã chứng tỏ quyết định ở lại Anfield là chuẩn xác bằng chiến thắng 2-0 trước đội bóng áp chót Bolton. Qua đó giúp ông giảm bớt áp lực bị mất việc.

Bàn mở tỷ số của Kuyt cho Liverpool

Liverpool bây giờ không phải là đội đủ tầm vóc làm cho những đội xếp sát cuối bảng xếp hạng run sợ. Bằng chứng là Wolves đã chiến đấu kiên cường để có 1 điểm ở trận đấu vừa qua. Giống như Wolves, Bolton cũng nhập cuộc với tâm lý quyết đấu để ít nhất có 1 điểm nhằm tiếp tục nuôi hy vọng trụ hạng. Do đó, các học trò của Benitez đã gặp phải sự kháng cự quyết liệt từ đội khách.

Gerrard chơi hiệu quả hơn nhiều so với trận đấu với Wolves khi anh kiến tạo nhiều đường chuyền đẹp cho Kuyt, Ngog và cả trực tiếp băng lên dứt điểm nhưng phải đợi tới phút 37, tiền đạo người Hà Lan Kuyt mới khai thông được thế bế tắc.

Bàn thắng thực sự giúp cho Liverpool cởi bỏ sức ép nhưng Bolton không hề đánh mất tinh thần. Đội khách bắt đầu đáp trả bằng những đợt tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng rất tiếc, hàng công với Chung-yong Lee và Davies không có nhiều bóng và sự thuận lợi để đe dọa Reina. Ngược lại, Liverpool có nhiều không gian hơn để chơi tấn công. Dù không trực tiếp ghi thêm bàn thắng nào nữa nhưng áp lực tấn công đó buộc cho Davies trong tình huống lui về giải vây đã đá phản lưới nhà ở phút 70.

Chiến thắng 2-0 đã giúp cho Benitez có thể yên tâm hơn sau bao lời xầm xì về khả năng bị sa thải. Benitez cho rằng dù Liverpool chưa đạt tới độ ổn định cần thiết nhưng mục tiêu top 4 vẫn được toàn đội hướng tới. Có bàn thắng và không để thủng lưới là hai dấu hiệu tích cực mà ông kêu gọi các học trò cố gắng phát huy.

Ở La Liga, Barcelona chỉ thắng Gijon với 1 bàn duy nhất nhưng ngần ấy cũng đủ sức duy trì khoảng cách 5 điểm với Real Madrid. Sau 20 vòng đấu, các học trò Guardiola đã ghi được 50 bàn thắng và đạt 52 điểm.
 
Real Madrid đá muộn hơn với Deportivo đã thể hiện nỗ lực bám đuổi không ngừng. Sau 19 năm dài đằng đẳng, Real Madrid lần đầu tiên thắng được trên sân Riazor. Không chỉ thắng, Real Madrid còn thắng với tỷ số 3-1 trong hoàn cảnh không có Ronaldo vì án treo giò.

Kết quả các trận đấu khác:

Premier League: Burley – Chelsea 1-2, Birmingham – Tottenham 1-1, Fulham – Aston Villa 0-2, Hull – Wolves 2-2, West Ham – Blackburn 0-0, Wigan – Everton 0-1

La Liga: Espanyol – Bilbao 1-0

Serie A: Bari – Palermo 4-2, Napoli – Genoa 0-0

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.