.

Bóng đá cuối tuần: Cơ hội cuối cùng

.

(ĐNĐT) - Một thất bại nữa thôi, Ciro Ferrrara chắc chắn sẽ “bay” cho dù Juventus vẫn chưa tìm được người thay thế. Tình thế buộc Juve phải thắng bằng mọi giá.

Ferrara buộc phải giúp Juve giành chiến thắng

Ciro Ferrara trấn an dư luận trước trận đấu rằng dù phong độ của “Bà đầm già” rất bấp bênh nhưng ban lãnh đạo vẫn hoàn toàn tin tưởng vào ông sẽ nhanh chóng đưa đội bóng trở lại mạch chiến thắng.

Tiếp đón Roma chính là cơ hội không thể tốt hơn cho Juve khẳng định sự trở lại của mình. Mạnh miệng là thế nhưng trong trường hợp nhận thêm một thất bại nữa, Juve sẽ bị đá văng khỏi top 6. Và một điều chắc chắn hơn nữa là Ferrara cũng lập tức “lên đường” cho dù Hiddink hay Benitez đều bác bỏ khả năng làm “lính cứu hỏa” ở Turin.

Juve đang biến thành bệnh viện khi có đến hơn ½ đội hình bị chấn thương hành hạ. Đã thế, nhiều trụ cột khác cũng không có được phong độ tốt. Del Piero và Amauri không làm tốt nhiệm vụ trên hàng tấn công. Diego vẫn chưa thể hiện được phẩm chất của nhạc trưởng như thời còn ở Bremen. Buffon đã trở lại đội hình nhưng không thực sự vững chắc trong khung gỗ như trước.

Đội trưởng Totti không có mặt vì chấn thương nhưng AS Roma có rất nhiều dấu hiệu tích cực sau 3 trận thắng liên tiếp. Tích cực nhất là tiền đạo tân binh Luca Toni nhanh chóng thể hiện được bản năng sát thủ. Chính nhờ Toni lập tức “nổ súng” nên HLV Ranieri đã cho phép Totti tiếp tục ngồi ngoài dưỡng thương để cho Toni chơi cặp với Vucinic trên hàng tấn công. Ranieri đang giúp Roma chơi chắc chắn hơn rất nhiều nên khả năng giành thắng lợi không phải là ít.

Đây còn là cuộc hội ngộ và cả cạnh tranh những vị trí trên hàng tấn công ở đội tuyển Ý. Del Piero gặp lại người bạn diễn một thời Toni. Nếu đội trưởng Juve không còn nằm trong kế hoạch của Lippi thì Toni vẫn còn cơ hội nếu như anh chơi ấn tượng hơn Amauri, tiền đạo người Brazil sắp sửa nhập tịch Ý.

Đội hình dự kiến:

Juventus: Buffon, Grygera, Cannavaro, Chiellini, Grosso; Sissoko, Marchisio, Candreva; Diego; Del Piero, Amauri

AS Roma: Sergio, Cassetti, Burdisso, Juan, Riise; Pizarro, De Rossi; Taddei, Perrotta, Vucinic; Toni

Lịch thi đấu:

Serie A: 2h45 ngày 24-1: Juventus – Roma

Premier League: 22h00 ngày 23-1: M.U –Hull

La Liga: 0h00 ngày 24-1: Sevilla –Almeria, 2h00 ngày 24-1: Valladolid – Barcelona, 4h00 ngày 24-1: Deportivo – Bilbao

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.