.

Cô đơn ở Anfield

.

Không giống giai điệu bất hủ “You’ll never walk alone” luôn vang trên sân Anfield, sự cô đơn đang bao trùm Liverpool.

Vẻ mặt thẫn thờ của Benitez sau trận hòa 1-1 trước Stoke City ở lượt đấu thứ 22. 

Một HLV đưa đội bóng của mình lên ngôi tại Champions League xứng đáng được tôn trọng. Nhưng ngoài chiếc cúp Champions League trong đêm thần thoại Istambun, HLV người Tây Ban Nha chỉ mang thêm về cho “The Kop” một chiếc cúp FA. Trong khi đó, Vô địch Premier League - danh vị mà đội bóng áo đỏ chờ đợi hơn hai thập kỷ - mới là khát vọng lớn nhất của các CĐV ở thành phố cảng.

Hy vọng ấy được tăng lên rõ rệt vào đầu mùa bóng này khi M.U mất đi Ronaldo và Tevez, Chelsea không có sự tăng cường nhân sự còn Arsenal vẫn trung thành với triết lý mài ngọc. Nhưng tất cả đã sụp đổ quá nhanh khi giờ đây, đội bóng của Benitez đang rất chật vật chỉ để chiếm vị trí thứ 4 và giành quyền dự Champions League.

Bất chấp việc Liverpool bỏ lỡ cơ hội khi những Tottenham hay Man City không thành công ở vòng đấu thứ 22 bằng trận hòa đáng thất vọng trước Stoke, Benitez vẫn kiên quyết không từ chức: “Trong bóng đá, đôi khi có những thứ chống lại bạn. Chúng tôi đang gặp vấn đề, nhưng cách tốt nhất để thay đổi là tiếp tục làm việc chăm chỉ hơn nữa và hướng lên phía trước”.

Ngay giữa 2 ông chủ người Mỹ cũng nẩy sinh bất đồng khi George Gillett muốn giải quyết “vấn đề Benitez”, nhưng Tom Hicks lại đứng về phía Rafael. Không những thế, các CĐV đang phẫn nộ cho rằng, Tom Hick và George Gillet là những kẻ đã gián tiếp gây nên tình trạng tồi tệ hiện nay của Liverpool khi không dám “hy sinh” vài triệu bảng để đuổi việc Benitez ngay khi Liverpool có dấu hiệu “lâm bệnh”.

Đáp trả, Tom Hicks Jr - con trai của vị đồng sở hữu Liverpool - đã gửi một bức thư điện tử với những lời lẽ thô tục tới Stephen Horner, một thành viên của nhóm CĐV có tên Spirit of Shankly. Trong bức thư đầu, Hicks Jr chỉ viết vỏn vẹn: “Thằng ngu”. Ở lá thư thứ 2, Hicks Jr viết: “Cuốn xéo, thằng mặt… Tao ngán mày đến cổ”.

Phát ngôn viên của nhóm Spirit of Shankly, James McKenna, tuyên bố: “Rất nhiều CĐV đã bày tỏ sự tức giận và rất quan tâm về cách thức điều hành đội bóng này. Và khi những mối quan tâm này được bày tỏ và nhận về câu trả lời như vậy, tất cả cho thấy những người sở hữu đội bóng hiện tại không đáp ứng những nguyện vọng mà CĐV mong muốn”.

Trong khi đó, màn trình diễn nghèo nàn khiến Liverpool chỉ còn tham dự Europa League, đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng tại Premier League - kém Chelsea tới 14 điểm - nhưng Giám đốc Điều hành Christian Purslow luôn khẳng định, vị trí của Benitez hoàn toàn vững chắc.

Sự hoảng loạn tại Anfield đã trở thành đề tài chính của báo chí Anh thời gian qua.
Cựu đội trưởng Ronnie Whelan (48 tuổi) tin rằng, Benitez cần được thay thế trong một phát biểu trên đài BBC 5: “Ông ấy nên ra đi từ lâu rồi. Và họ cần phải làm điều đó ngay bây giờ”. Phát biểu với kênh truyền hình Liverpool TV (LFC TV), cựu tiền vệ Liverpool và đội tuyển Cộng hòa Ireland Jason McAteer cho biết: “Đôi khi bạn không thể bảo vệ mình trước những thực tế tồi tệ không thể che đậy. Màn trình diễn của đội bóng quả là nghèo nàn. Liverpool không còn tính sáng tạo”. Torres chua chát: “Trước khi mùa giải bắt đầu, chúng tôi không hề có mục tiêu vô địch Europa League. Thế mà bây giờ chúng tôi sẽ phải làm điều đó”. Thất vọng tột cùng sau trận hòa Stoke, Gerrard đã cho tờ Daily Mail biết: “Nếu đội bóng cứ tiếp tục như thế này, tôi sẽ ra đi”.

Rõ ràng, chưa bao giờ một sự hỗn loạn bao trùm lên Anfield như lúc này. Và cả sự cô đơn khi Benitez đã gặp phải sự bất tín nhiệm của hơn 73% CĐV cùng với việc cặp bài trùng người Mỹ vấp phải phản ứng quyết liệt của CĐV Liverpool.

Ngay sau trận hòa 1-1 với Stoke, Liverpool đã có những động thái mới khi đang hướng đến HLV đương nhiệm của Man City Mark Hughes lẫn người đang dẫn dắt Asston Villa Martin O’Neill như là người thay thế Benitez. Trrong khi đó, Guus Hiddink lẫn Mourinho cũng được xem là những người thay thế “đầy tiềm năng” trong vị trí “thuyền trưởng” của “Lữ đoàn Đỏ”.

Xem ra, bi kịch ở Anfield vẫn chưa đến hồi kết và viễn cảnh “The Kop” phải làm khán giả tại Champions League 2010-2011 chẳng phải xa vời… 

BẢO AN 




;
.
.
.
.
.