.

Juventus chữa cháy bằng Zaccheroni, Benitez ở lại Liverpool

.

(ĐNĐT) - Sau nhiều lần “cầu cạnh” Benitez bất thành, BLĐ Juventus quyết định đưa Zaccheroni lên cầm quân thay cho Ferrara. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu đêm nay Liverpool để thua Bolton? Benitez thất nghiệp?

Benitez sai lầm khi không sang Juve?

Sau trận hòa nhàm chán trên sân của Wolves, HLV Benitez vẫn “ca” lại bài cũ rằng Liverpool đang trên đà hồi phục với trận thứ 5 liên tiếp bất bại. Nhưng thực tế lại rất phũ phàng, vị trí thứ 5 của Liverpool rất mong manh. ManCity xếp thứ 6 với cung 38 điểm nhưng lại còn tới 2 trận chưa đấu. Aston đứng thứ 7 với 1 điểm cách biệt cũng còn 1 trận chưa đấu. Do đó, khả năng Liverpool quay trở lại vị trí thứ 7 quen thuộc là rất cao.

Trong bầu không khí u ám đó, người ta vẫn thấy được điểm sáng của Liverpool: đó là sự can đảm của Benitez. Ông chính thức lên tiếng bác bỏ thông tin sẽ chuyển đến Juventus để thay thế Ferrara. Thông tin càng rộ lên hơn khi Juve để thua ngược Inter 1-2 ở tứ kết Cúp Quốc gia Ý. Benitez quyết ở lại chiến đấu cùng Liverpool trong tình trạng bấp bênh từ phong độ cho tới… số phận của ông.

Sau nhiều lần “cầu cạnh” Benitez bất thành và hết chịu nỗi đà tụt dốc của Juventus, BLĐ “Bà đầm già thành Turin” quyết định đưa Zaccheroni thay thế Ferrara chỉ nửa ngày sau trận thua Inter. Vậy là Juve đã giải quyết xong vị trí thuyền trưởng.

Và người ta đặt câu hỏi liệu sự can đảm của Benitez có đảm bảo cho ông khỏi cảnh thất nghiệp như Ferrara? Dường như không bởi nếu như Liverpool tiếp tục để thua Bolton trong trận đấu đêm nay thì khả năng hai ông chủ tịch Mỹ đẩy Benitez ra đường là rất cao. Benitez buộc phải thắng để chứng mình lòng can đảm có cơ sở vững chắc đồng thời dẹp tan những mối lo ngại về một Liverpool bấp bênh.

Lịch thi đấu:

Premier League: 22h00 ngày 30-1: Liverpool – Bolton, Birmingham – Tottenham, Fulham – Aston Villa, West Ham – Blackburn, Hull – Wolves, Wigan – Everton; 0h30 ngày 31-1: Burnley – Chelsea

Serie A: 0h00 ngày 31-1: Bari – Parlemo, 2h45 ngày 31-1

La Liga: 0h00 ngày 31-1: Espanyol – Bilbao, 2h00 ngày 31-1: Gijon – Barcelona, 4h00 ngày 31-1 Deportivo – Real Madrid

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.