.

Khi anh hùng lụy... gái gọi!

.

Tin Tiger Woods chia tay thảm cỏ xanh khiến thế giới thể thao rúng động. Từ ngày 27-11-2009 đến đầu năm nay, cái tên và hình ảnh của T.Woods tràn ngập trên trang nhất các tờ báo ở Mỹ cũng như trên mạng Internet. Vụ tai nạn xe hơi tưởng rất bình thường bỗng dưng trở thành một đề tài sốt dẻo để từng ngày, những phát hiện mới lại được bổ sung. Để cuối cùng, T.Woods được biết đến như một người đàn ông thiếu chung thủy bậc nhất thế giới!

Thành công chưa hẳn đủ mang lại hạnh phúc cho Tiger Woods...  

Bởi đến lúc này, không chỉ một vài, mà đã có đến cả tá cô gái được phát hiện, từng có liên quan tình ái với tay golf này. Đầu tháng này, “tú bà” khét tiếng của Hollywood Michelle Braun tiếp tục công khai việc “dắt mối” cho T.Woods từ 10-15 “gái gọi cao cấp” vào các kỳ nghỉ cuối tuần, thường vào những lúc T.Woods du đấu và Elin Nordegren không đi theo chồng.

Với khối tài sản vượt ngưỡng 1 tỷ USD, T.Woods sẵn sàng chi đến 25.000 bảng cho mỗi lần “tâm sự” cùng các “cô gái gọi”. M.Braun còn khẳng định, tay golf số 1 thế giới rất ưa chuộng ngôi sao tạp chí Playboy Loredana Jolie và đã trả cho 1 đêm “tâm sự” đến 10.000 bảng. Dù phủ nhận mối quan hệ tiền bạc nhưng L.Jolie lại khẳng định, có nhận quà tặng của T.Woods là một chiếc nhẫn, một đôi hoa tai kim cương và một chiếc đồng hồ cao cấp! Trong số những “đối tác” bị nêu tên, T.Woods còn bị phát hiện có quan hệ với ngôi sao phim cấp 3 Holly Sampson và người mẫu đồ lót Jamie Jungers.

Trước những vụ “ăn vụng”, T.Woods phải thú nhận sự thiếu thủy chung và quyết định tạm dừng “vô hạn định” sự nghiệp đánh golf, vì anh muốn dành thời gian tập trung củng cố lại gia đình đang có nguy cơ tan vỡ: “Từ quá nhiều rắc rối, tôi quyết định nghỉ ngơi một thời gian và chưa biết khi nào sẽ trở lại. Giờ đây, tôi cần tập trung cho gia đình. Tôi hiểu rằng, mình đã làm tổn thương rất nhiều người. Điều quan trọng nhất hiện nay là gia đình chúng tôi cần có thêm thời gian để chữa lành những vết thương”. Elin Nordegren, người mẫu và là vợ của Tiger Woods, đã mua một ngôi nhà ở Thụy Điển, mang theo 2 đứa con là Sam (2 tuổi) và Charlie (10 tháng tuổi) về quê nhà đón lễ Giáng sinh và năm mới.

Tờ News of World cho biết, để cứu vãn gia đình khỏi đổ vỡ, T.Woods đã hào phóng tặng cho vợ và các con món quà Giáng sinh - có lẽ là lớn nhất thế giới - có giá trị đến 300 triệu USD. Mặc dù đã gửi lời cảm ơn tới T.Woods nhưng xem ra, Elin Nordegren vẫn không từ bỏ ý định chia tay.

...Bởi hạnh phúc cùng người vợ Elin Nordegren của T.Woods đang có nhiều nguy cơ đổ vỡ.

Một người bạn thân của Elin cho biết: “Hiện tại, Elin muốn ly dị, được toàn quyền nuôi hai con và nhận một nửa gia sản. Cô ấy sẽ không thay đổi quyết định”. Hiện tại, Elin đã liên lạc với luật sư Sorrel Trope - chuyên tham gia các vụ ly hôn - để tiến hành các bước thủ tục đầu tiên.

Đến nay, T.Woods đã mất rất nhiều khi Công ty tư vấn toàn cầu Accenture - nhà bảo trợ chủ yếu thứ nhì - thừa nhận, tay golf từng chiếm 14 Giải Golf lớn không còn là “một đại diện thích hợp” cho công ty nữa. Trước đó, Công ty Gillette cho biết, các chương trình quảng cáo của công ty sẽ không có sự tham gia của T.Woods trong một thời gian vô hạn định. Công ty Gatorade cũng đã chia tay T.Woods ngay trước khi vụ tai tiếng bùng nổ. Trong khi đó, T.Woods cũng khiến các nhà tài trợ cho anh mất mát không ít.

Theo nghiên cứu của một nhóm giáo sư kinh tế Đại học California, các nhà tài trợ cho tay golf lừng danh thế giới này có thể bị mất khoảng 12 tỷ USD trên thị trường chứng khoán. Không những thế, người hâm mộ lẫn những nhà tổ chức khó có thể chấp nhận các giải đấu nhà nghề của môn golf mà thiếu vắng nhà vô địch 34 tuổi này. Những hãng lớn cùng các kênh truyền hình sẵn sàng bỏ ra hàng triệu USD vào các vòng đấu có anh xuất hiện. Người ta đã tính được tại các giải đấu trong năm 2009 có sự tham gia của T.Woods thu hút thêm khoảng 30 triệu khán giả truyền hình.

Trong sự nghiệp thi đấu tính đến nay, tay golf này đã giành thắng lợi ở 71 giải của Hiệp hội Golf nhà nghề PGA, trong đó có 14 giải vô địch lớn của thế giới. Từ khi khởi đầu sự nghiệp đến năm 2009, thu nhập của T.Woods đã vượt ngưỡng một tỷ USD, trở thành VĐV có thu nhập lớn nhất thế giới.

Người ta đang chờ đợi ở Tiger một sự sám hối trước công chúng để anh có thể trở lại, sải bước trên thảm cỏ xanh của các sân golf mà anh đã có 30 năm gắn bó, thay vì, với hình ảnh của một chàng Don Juan thời hiện đại.

NGUYÊN AN

...Bởi hạnh phúc cùng người vợ Elin Nordegren của T.Woods đang có nhiều nguy cơ đổ vỡ.

;
.
.
.
.
.