.

Không có chuyện bán Rooney

.

(ĐNĐT) - Tờ The Sun, một tờ báo lá cải ở Anh, đã đưa ra “lời khuyên” cho gia đình ông chủ Glazer là nên bán tiền đạo Wayne Rooney để giảm bớt nợ nần.

Rooney (trái) đang tập huấn ở Qatar cho biết muốn ở lại M.U hơn là chuyển sang La Liga

Trong lúc rất nhiều CLB chịu cảnh thua lỗ thì M.U vẫn hoạt động hiệu quả với tiền lãi trước thuế gần 43 triệu bảng. Việc làm ăn hiệu quả nhờ quyết định bán tiền vệ Ronaldo cho Real Madrid để thu về số tiền chuyển nhượng kỷ lục thế giới 80 triệu bảng. Tuy nhiên, số tiền lãi đó cũng chẳng “bõ bèn” gì với khoản nợ khổng lồ của gia đình Glazer, đã vượt qua con số 700 triệu bảng.

Chính vì số nợ quá lớn đó mà HLV Ferguson chẳng có đồng nào để mua cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Gia đình ông chủ người Mỹ đang tính tới chuyện phát hành trái phiếu, với số tiền tổng cộng 500 triệu bảng nhằm nhanh chóng giải quyết số nợ nhưng đó là việc không thể diễn ra nhanh chóng.

Ngay lập tức, tờ The Sun “mách nước” cho Glazer là hãy đem bán Rooney để vừa giảm quỹ lương vừa có tiền trả nợ. Tờ báo này còn “khuyên” là nên để Rooney tới mùa hè hãy bán cho được giá vì bây giờ anh không được quyền dự cúp châu Âu cho một CLB khác M.U. Ngay lập tức, hai đại gia ở La Liga là Barcelona và Real Madrid bắn tiếng sẵn sàng mua Rooney với giá 70 triệu bảng.

Trước thông tin gây sốc đó, CĐV của nhà ĐKVĐ Premier League vốn đã bực tức gia đình Glazer đẩy M.U vào cảnh nợ nần đã biểu tình phản đối. Ngay lập tức, đại diện của M.U lên tiếng bác bỏ thông tin bán tiền đạo mang áo số 10.
 
Trong khi đó, tiền đạo Rooney, đang tập huấn tại Qatar cùng các đồng đội, cho biết anh muốn ở lại cống hiến cho M.U.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.