.

Năm mới kém vui ở La Liga

.

(ĐNĐT) - Khởi đầu năm 2010, Barca bị cầm hoà ngay tại sân nhà. Một ngày sau, Real Madrid bỏ lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu bởi không thể thắng được Osasuna

Ronaldo có một trận đấu đáng thất vọng

Trong ngày đầu năm mới cũng là ngày La Liga trở lại thi đấu sau kỳ nghỉ đông, Barca đã hơi “lạnh máy” trong ngày trở lại nên để cho Villareal cầm hoà 1-1 ngay tại Nou Camp. Đây là lần đầu tiên thầy trò Pep Guardiola để mất điểm trên sân nhà ở mùa giải này nhưng vẫn là đội duy nhất bất bại cho tới thời điểm này.

Cú sẩy chân bất ngờ của Barca trở thành cơ hội tốt cho Real Madrid chơi chậm hơn một ngày trên sân của Osasuna. Dù Ronaldo có mặt trong đội hình nhưng nhạc trưởng Kaka vẫn chưa góp mặt đã không thể giúp cho Real Madrid thể hiện đúng bản chất của “dải thiên hà”. Hàng công chỉ có một mình Higuain đã chơi bế tắc trước khả năng phòng ngự hết sức tập trung của Osasuna.

Ronaldo đã chơi một trận tệ nhất kể từ ngày anh gia nhập Real Madrid. HLV Camacho đã bố trí người phòng ngự theo khu vực để phong tỏa Ronaldo một cách rất hiệu quả. Ngược lại, họ cũng có được những tình huống cố định khá nguy hiểm để có thể có được bàn thắng. Tuy nhiên, theo lời của HLV Camacho, cầm hòa với Real Madrid là một thành công.

Như vậy, đội bóng bất bại Barca vẫn tiếp tục thống trị ngôi đầu với 40 điểm sau 16 vòng đấu. Real Madrid đành chấp nhận ở lại vị trí thứ nhì với 2 điểm ít hơn. Valencia sau trận thắng Espanyol 1-0 đứng ở vị trí thứ 3…

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.