.

Ông Nguyễn Văn Mùi tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội đồng trọng tài quốc gia

.

(ĐNĐT) - Trong 2 ngày 18 và 19-1, Hội nghị Hội đồng Trọng tài quốc gia (HĐTTQG) lần thứ VI và chuẩn bị công tác tập huấn trọng tài cho mùa giải 2010 đã được tiến hành tại Trung tâm Thể thao Thành Long (TP.Hồ Chí Minh) nhằm đánh giá, tổng kết công tác trọng tài của nhiệm kỳ V và đề xuất phương hướng hoạt động của nhiệm kỳ mới.

Hội nghị cũng tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm các ủy viên HĐTTQG khóa VI.

Chủ tịch HĐTTQG Nguyễn Văn Mùi

Sau khi nghe và đóng góp ý kiến Báo cáo tổng kết của HĐTTQG khóa V, Hội nghị tiến hành bỏ phiều tín nhiệm nhân sự cho HĐTTQG khóa VI và đã thống nhất danh sách đề cử HĐTQG khóa VI gồm các ông Bùi Như Đức, Nguyễn Tấn Hiền, Nguyễn Văn Mùi, Đoàn Phú Tấn và Trần Khánh Hưng.

Trên cơ sở kết quả bầu chọn, thường trực VFF đã chính thức quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Mùi tiếp tục đảm nhiệm chức danh Chủ tịch HĐTTQG khóa VI, nhiệm kỳ 2010 - 2013. Khác với HĐTTQG nhiệm kỳ V chỉ gồm có 2 thành viên, tại nhiệm kỳ khóa VI, ông Nguyễn Văn Mùi sẽ nhận được sự giúp sức của Phó chủ tịch HĐTTQG Nguyễn Tấn Hiền và 3 ủy viên HĐTTQG gồm các ông Bùi Như Đức, Đoàn Phú Tấn và Trần Khánh Hưng.

Đối với công tác chuẩn bị cho mùa giải 2010, Chủ tịch HĐTTQG Nguyễn Văn Mùi cho biết, mặc dù có nhiều trọng tài nghỉ cầm còi, cầm cờ, nhưng HĐTT sẽ cố gắng đáp ứng đủ số lượng ở V-League và giải hạng Nhất. Theo dự kiến của Hội đồng, V-League 2010 sẽ có khoảng 20 trọng tài và 30 trợ lý trọng tài. Giải hạng Nhất, số lượng trọng tài khoảng 26 người và trợ lý trọng tài khoảng 34 người.

Bên cạnh đó, Hội đồng cũng tạo cơ hội tham gia tập huấn trước mùa giải đối với 35 trọng tài và 28 trọng tài trẻ nhằm từng bước cải thiện số lượng và chất lượng cho đội ngũ cầm cân nảy mực trên sân cỏ; đồng thời, cũng sẽ có kế hoạch tổ chức thêm nhiều khóa đào tạo nâng cao cho các trọng tài, hướng tới việc xây dựng đội ngũ trọng tài cấp cao bằng cách ưu tiên cho đi tập huấn nâng cao ở các lớp đào tạo do AFC, FIFA tổ chức hoặc mời giảng viên giỏi về Việt Nam đào tạo, tạo điều kiện cho các trọng tài này tham gia điều hành những trận đấu khó để nâng cao bản lĩnh, kinh nghiệm.

Ngoài ra, HĐTTQG cũng tăng cường kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ giảng viên, giám sát trọng tài, đáp ứng yêu cầu phát triển và nâng cao chất lượng trọng tài đảm bảo theo kịp sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.