.

SHB Đà Nẵng - Muang Thong United: Chia đều quyết tâm

.

(ĐNĐT) - "Nếu không vì mục tiêu giành chiến thắng, chúng tôi nên ở nhà thay vì phải sang Đà Nẵng", HLV trưởng Rene Desaeyere của Muangthong United đã khẳng định như thế trong cuộc họp báo sáng 30-1, 1 ngày trước cuộc đối đầu SHB Đà Nẵng - Muang Thong United trong khuôn khổ vòng đấu play-off AFC Champions League (ACL) trên sân Chi Lăng (Đà Nẵng).

Muang Thong đến Đà Nẵng tối 29-1

Muang Thong có đội hình rất mạnh với các tuyển thủ Thái Lan như Theerasil Daengda, Jedsada Jitsawat, Nutthaporn Phanrit hay Teerathep Winothai (được Lierse S.K. cho mượn) hay tiền đạo người Bờ biển Ngà Christian Kouakou Yao (đến từ RSC Anderlecht).
 
Ngoài ra, tiền vệ Datsakorn Thonglao cũng đã chính thức là người của Muangthong. Vì thế, bất chấp việc Thonglao mới trở về Thái Lan và chỉ có 3 ngày tập luyện cùng Muang Thong hay việc tiền đạo Berkant Goktan - từng khoác áo Bayern Munich và 1860 Munich (Đức) - không tháp tùng sang Việt Nam lần này cũng như chấn thương cổ chân của Theerasil Daengda chưa hoàn toàn bình phục, nhà cầm quân người Bỉ của đội khách vẫn không hề có bất kỳ sự e ngại nào.

Bởi, theo Rene Desaeyere, “dù Daengda, Ronnachai, Thonglao là những cầu thủ có chất lượng nhưng chúng tôi có đến 24 cầu thủ đạt chất lượng như nhau. Hơn nữa, mỗi trận đấu cũng chỉ có 11 cầu thủ được ra sân nên chúng tôi hy vọng Muang Thong sẽ không gặp phải những trở ngại nào”. Ngay cả những thay đổi về thời tiết, với Rene, cũng không hề là một trở ngại vì theo vị HLV này, khi kế hoạch đã có từ trước, CLB sẽ phải có những tính toán phù hợp và không để những yếu tố khách quan ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

Robert Percureur - quản lý của CLB và từng lo ngại về một “sức nóng được tạo bởi khán giả sân Chi Lăng” - đã có được sự tự tin: “Chúng tôi biết SHB Đà Nẵng là một đối thủ rất mạnh với dàn cầu thủ có chất lượng nhưng tôi hy vọng, Muang Thong sẽ là người giành chiến thắng. Hơn thế nữa, trong bóng đá, khi bạn có một đội bóng chất lượng tốt thì chẳng có gì khiến bạn phải sợ hãi và hoàn toàn có cơ sở để tin vào một chiến thắng. Dẫu sao, cơ hội lúc này vẫn là 50/50 cho cả 2 đội”.

Có lẽ, sự tự tin khiến Muang Thong đã hủy cả 2 buổi tập, kể cả buổi tập làm quen mặt sân vào tối 29-1 theo kế hoạch.

Với đội chủ nhà SHB Đà Nẵng, HLV Lê Huỳnh Đức cũng bày tỏ niềm tin dù không giấu những âu lo bởi những trở ngại khách quan: “Mặc dầu lần đầu tiên tham gia thi đấu tại đấu trường châu lục trong vai trò HLV nhưng khi còn khoác áo cầu thủ, bản thân tôi cũng đã từng thi đấu tại ACL. Cho nên, tôi không cảm thấy quá khó khăn để thi đấu tại ACL. Khó khăn lớn nhất hiện nay của chúng tôi là việc thiếu vắng Almeida và không được AFC chấp nhận cho bổ sung lực lượng. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà, SHB Đà Nẵng sẽ cố gắng tận dụng tối đa ưu thế ấy để giành chiến thắng. Đồng thời, trước khi bước vào mùa giải mới, các cầu thủ của chúng tôi đã rất nỗ lực tập luyện và có thái độ chuẩn bị rất nghiêm túc nên chúng tôi hy vọng, cơ hội ở trận đấu này vẫn được chia đều”.

Dẫu vậy, với việc Rene Desaeyere từng trực tiếp dự khán trận tranh Siêu Cúp quốc gia giữa SHB Đà Nẵng và Lam Sơn Thanh Hóa (ngày 23-1 vừa qua), phần nào đó, những bí mật của đội chủ sân cũng được Muang Thong “giải mã”. Thế nhưng, không hẳn đó là gương mặt thật của đương kim vô địch Việt Nam. Ngược lại, bất lợi lớn nhất của thầy trò Lê Huỳnh Đức vẫn là việc “chúng tôi hoàn toàn không có những thông tin chính thức về Muang Thong”, như nhà cầm quân này cho biết.

Vì thế, hy vọng, sự quyết tâm từ hai phía sẽ giúp cuộc đối đầu SHB Đà Nẵng - Muang Thong ở vòng play-off ACL thực sự sôi động khi chỉ có một người được “sống sót” sau trận đấu vào chiều 31-1 này...

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.