.

SHB Đà Nẵng và nỗi lo lực lượng

.

Bất chấp việc được đánh giá là một trong những CLB Chuyên nghiệp tại V-League có lực lượng khá “dày”, HLV Lê Huỳnh Đức vẫn bày tỏ những quan ngại ngay tại V-League 2009: “Nhìn thì vậy nhưng chúng tôi vẫn chưa thể so sánh với Bình Dương, Đồng Tâm Long An hay rất nhiều CLB khác về lực lượng”. Hoàn toàn chính xác khi không ít CLB có lực lượng chẳng hề kém cạnh SHB Đà Nẵng.

Sẽ không dễ có được những niềm vui chiến thắng cho SHB Đà Nẵng ở mùa giải mới. 

Không phủ nhận khả năng của Hải Lâm, Phước Vĩnh, Quốc Anh, Thanh Phúc hay lứa trẻ Thanh Hưng, Hoàng Quãng, Cao Cường, Nguyên Sa cùng Nguyễn Rogerio, Almeida, Merlo... Tuy nhiên, đó là chuyện của quá khứ. Còn hiện tại?

Trong khi Hoàng Anh Gia Lai, Bình Dương, Xi-măng Hải Phòng, Đồng Tâm Long An và cả T&T Hà Nội đều có những cuộc tuyển quân rầm rộ thì SHB Đà Nẵng lại khá “dửng dưng” với thị trường chuyển nhượng.

Ít biến động nhất, nhưng đội quân của Kiatisak đã sở hữu thủ môn Shihavy cùng bộ đôi trung vệ Marcelo - Benzamin. Dù đã có những Thế Anh, Vũ Phong, Quang Thanh, Công Minh, Anh Đức, Huỳnh Kesley, Philani, Bình Dương vẫn bổ sung Molina (từ SHB Đà Nẵng), Egbo Osita (Thanh Hóa), De Jesus (Xi-măng Hải Phòng).

Đồng Tâm Long An tuy không có nhiều thay đổi, song khi Việt Thắng ra đi, tuyển thủ Phan Thanh Bình cũng đã bổ khuyết. Chưa kể việc Issawa vừa nhập tịch cùng việc bổ sung một trung vệ từ CLB Brazil Kampala và thủ môn Philip, Gạch đã thực sự trở lại “đường đua”.

Xi-măng Hải Phòng không giấu tham vọng khi kéo về Đức Dương, Quang Huy, Xuân Phú (từ Nam Định) hay các “tân binh” gồm trung vệ John Whole (từ TP. Hồ Chí Minh), tiền vệ Aniekan (từ Đồng Tháp), các tiền đạo Williams Santos (từ Cần Thơ), Lazaro (từ Quân khu 4) và Đinh Hoàng Max (từ Ninh Bình). Nếu tính thêm Leandro và Đặng Văn Robert, đội quân của HLV Vương Tiến Dũng có đến 7 ngoại binh mà Đinh Hoàng Max và Đặng Văn Robert đã được “nội hóa”.

Trong khi đó, “người anh em” T&T Hà Nội cũng đã có sự phục vụ của cựu tuyển thủ U-23 Duy Nam (từ Khánh Hòa), Văn Biển (Nam Định) hay những cầu thủ có kinh nghiệm như Khánh Hùng (Xi- măng Hải Phòng), Hồng Tiến (Sông Lam Nghệ An). Ngoài ra, T&T Hà Nội còn mua Trọng Bình và mượn Hữu Chương thêm một mùa nữa từ Ninh Bình. Ngoài bộ ba tiền đạo Endene, tiền vệ Bencio và trung vệ Cristiano tiếp tục ở lại, lực lượng ngoại của đội còn có thêm tiền đạo Gonzalo và bổ sung cầu thủ ngoại nhập tịch Kizito. Chưa dừng lại, T&T Hà Nội còn tìm kiếm thêm một ngoại binh chất lượng cao nữa cho hàng tiền vệ hoặc tiền đạo.

Với SHB Đà Nẵng, suốt thời gian chuẩn bị, những cầu thủ đến thử việc chưa thể hiện được như mong muốn. Đáng nói là sau khi Molina ra đi, Đà Nẵng vẫn chưa tìm được một chân sút sáng giá để thay thế; nhất là trong bối cảnh Almeida và Merlo còn đang chấn thương. Sự hiện diện của 3 cầu thủ ngoại trải đều trên 3 tuyến tại BTV Cup 2009 gồm trung vệ Williams Christopher, tiền vệ Eduardo Manuel, tiền đạo Alkhag vẫn chưa mang lại một kết quả mỹ mãn. Thậm chí, Tổng Giám đốc Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa phải thừa nhận: “Nếu bí bách quá, may ra SHB Đà Nẵng chỉ ký hợp đồng cùng tiền đạo Alkhag...”.

Không chỉ căng mình trên 4 mặt trận chính cùng việc tham gia thi đấu tại Cúp Bóng đá Kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, ở mùa bóng 2010, SHB Đà Nẵng còn là “mục tiêu” để các đối thủ còn lại nhắm đến và lật đổ. Vì thế, không ngẫu nhiên để người hâm mộ Đà Nẵng xầm xì về việc ông Hiển đang lo cho “con đẻ” T&T Hà Nội mà chẳng để tâm đến SHB Đà Nẵng. Hẳn nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức đang trĩu nặng mối lo khi những chông gai đang hiển hiện...

BẢO AN

;
.
.
.
.
.