.

Thua Sevilla, Guardiola thừa nhận sai lầm

.

(ĐNĐT) - Thua 1-2 trước Sevilla ở lượt đi Cúp Nhà Vua chưa phải là thảm hoạ đối Pep Guardiola bởi vẫn còn cơ hội sửa sai khi đến làm khách ở Seville ở lượt về (hai trận đầu năm mới, Barca 1 hòa, 1 thua ngay tại Nou Camp), nhưng điều quan trọng là đã nhận ra sai lầm để sửa chữa

Capel (áo trắng) góp công lớn trong chiến thắng của Sevilla

Trước khi kéo quân tới Nou Camp chơi trận lượt đi Cúp Nhà Vua, HLV Sevilla, Jimenez thừa nhận Barca dưới triều đại của Pep Guardiola là một Barca ấn tượng trong suốt 1 thập niên qua. Không thể không khen được, khi Guardiola đã đưa Barca làm một lèo 6 danh hiệu ngay trong năm đầu tiên cầm quân. Nhưng khen đối thủ cũng có nghĩa là Jimenez muốn “dọn đường” cho một… thất bại.

Tuy nhiên, sau trận hoà 1-1 với Villareal, Barca vẫn chưa thể “nóng máy” trở lại. Đội hình vẫn có Iniesta, Messi và tài năng trẻ Pedro nhưng Barca chơi kém hiệu quả để có thể xuyên thủng hàng thủ đội khách.

Trong lúc bức bối vì bế tắc, Sevilla đã dội gáo nước lạnh khi Capel mở tỷ số ở phút 60 trong tư thế không hề bị kèm. Ibrahimovic được tung vào sân thay Pedro đã gỡ hoà cho Barca ở phút 74 sau một tình huống phá bẫy việt vị thành công. Nhưng chỉ 3 phút sau, Negredo đã bắn hạ thủ môn Pinto của chủ nhà từ chấm 11m sau khi Chygrynskiy kéo ngã Capel trong vòng cấm.

Sau trận đấu, Guardiola thừa nhận ông đã mắc sai lầm trong lựa chọn đội hình nên phải chịu thua Sevilla. Tuy nhiên, Guardiola biện minh vẫn còn trận lượt về để sửa sai và quyết định giữ sức cho một số trụ cột là vì Barca muốn bảo vệ tất cả những danh hiệu đã đạt được ở mùa giải trước.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.