.

Togo rời CAN 2010 theo lệnh Tổng thống

.

* Trận khai mạc: Angola – Mali 4-4

(ĐNĐT) - Dù đội tuyển Togo đã thay đổi quyết định ở lại thi đấu, nhưng cuối cùng theo lệnh của Tổng thống, họ rời khỏi CAN 2010 ngay trước khi diễn ra trận khai mạc


Các cầu thủ Togo ra sân bay về nước tối 10-1 (Ảnh: Reuters)

Những thông tin về Togo về hay ở lại Angola liên tục đưa ra gần như từng giờ. Rồi mọi thứ đã chấm dứt khi hãng tin AP chính thức đưa tin, Tổng thống Togo Faure Gnassingbe đã thuyết phục các cầu thủ về nước dù họ muốn ở lại chiến đấu vì những người đã khuất. Chính phủ Togo cho rằng, Angola đã không bảo vệ công dân của mình ngay cả sau khi bị tấn công.

Tiền đạo Thomas Dossevi cho biết, quyết định của chính phủ nhằm đảm bảo sự an ninh cho đội tuyển. "Chúng tôi rất muốn ở lại để chiến đấu vì những người bạn xấu số nhưng cũng nên hiểu quyết định của chính phủ là vì sự an toàn của chúng tôi". Toàn đội Togo đã lên máy bay để về nước trước khi trận khai mạc giữa chủ nhà Angola và Mali diễn ra vài giờ.

Bất chấp những quan ngại về an ninh, giải đấu vẫn diễn ra. Trong trận khai mạc có đến 8 bàn thắng chia đều cho hai bên. Đó là cuộc lội ngược dòng không thể ngoạn mục hơn của Mali khi họ bị dẫn tới 4 bàn cho đến phút 79 và chỉ trong vòng có 11 phút còn lại của trận đấu, đội khách đã ghi liên tiếp 4 bàn để kết thúc trận đấu với tỷ số hoà 4-4.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.