.

Togo vẫn thi đấu tại CAN 2010

.

(ĐNĐT) - Chỉ vài giờ sau khi tuyên bố rút khỏi giải đấu vì đội tuyển bị tổn hại tinh thần quá lớn sau khi một số thành viên trong đội bị chết và bị thương trong một vụ tấn công, Togo đã rút lại quyết định để tiếp tục thi đấu

An ninh được tăng cường ở Angola, chủ nhà CAN 2010

Nước chủ nhà Angola, LĐBĐ châu Phi (CAF) và cả FIFA đều khẳng định nếu Togo vẫn giữ nguyên quyết định rút lui khỏi giải thì không thể nào trừng phạt họ về mặt thể thao, bởi tất cả đang chia buồn sâu sắc sau thảm họa với đội tuyển Togo.

Trong lúc chủ nhà lo lắng các nước sẽ phản ứng dây chuyền, nhất là các CLB ở châu Âu đã cử người sang Angola để xem xét tình hình những cầu thủ của họ, thì bất ngờ Togo tuyên bố trở lại thi đấu. Một quyết định được xem là rất dũng cảm dù có tin đội trưởng Adebayor đã một mình bay về nước.

Dù đã chấp thuận trở lại thi đấu, nhưng phía Togo muốn chủ nhà Angola phải lên tiếng xin lỗi về thảm họa đã qua. Chủ tịch CAF, Issa Hayatou gọi quyết định của Togo là sự dũng cảm. Ông đã thị sát lại Cabinda và khẳng định nơi đây đủ an toàn để thi đấu.

Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter cũng đã chia buồn sâu sắc với những nạn nhân và tin rằng đây chỉ là lần duy nhất diễn ra ở châu Phi ít nhất cho đến khi World Cup 2010 kết thúc.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.