.

Bốc thăm vòng loại Euro 2012: Ý rơi vào bảng khó chơi nhất

.

(ĐNĐT) - World Cup 2010 vẫn chưa tới nhưng vòng loại Euro 2012 đã có để các đội sẵn sàng bước vào cuộc săn tìm vé tới Ba Lan và Ukraine ngay sau khi ngày hội bóng đá ở Nam Phi chấm dứt. Kết quả bốc thăm ở thủ đô Warsaw (Ba Lan) đưa ra kết quả bảng C là bảng khó chơi nhất.

Ý nằm ở bảng C được cho là khó chơi tại vòng loại Euro 2012

51/53 thành viên của UEFA sẽ trải qua vòng loại bởi vì hai nước đồng chủ nhà Ba Lan và Ukraine đương nhiên được quyền vào VCK. Các đội được chia thành 9 bảng, trong đó có 6 bảng 6 đội và 3 bảng 5 đội. Các đội sẽ chơi theo hai lượt trận đi và về. Vòng loại sẽ diễn ra từ tháng 9-2010 đến tháng 11-2011.

Bảng C với sự góp mặt của Ý, Serbia và Slovenia, được cho là bảng khó chơi nhất. Ý đang là ĐKVĐ thế giới, trong khi Serbia đang là thế lực mới của bóng đá châu Âu. Tại vòng loại World Cup 2010 vừa qua, chính Serbia đã giật lấy tấm vé chính thức trước đội bóng được đánh giá cao hơn là Pháp.
 
Do đó, cuộc chiến ngôi đầu lần này giữa Ý và Serbia sẽ rất quyết liệt. Trong khi đó, Slovenia cũng được nhận diện là đối thủ có lối chơi khó chịu.

Các nhà vô địch châu Âu Tây Ban Nha khá nhẹ nhàng ở bảng I với những đối thủ nhẹ ký như Czech, Scotland. Người Anh sẽ chơi trận derby với xứ Wales ở bảng G.

Bảng A: Đức, Thổ Nhĩ Kỳ, Áo, Bỉ, Kazakhstan, Azerbaijan.

Bảng B: Nga, Slovakia, CH Ireland, Macedonia, Armenia, Andorra

Bảng C: Ý, Serbia, Bắc Ireland, Slovenia, Estonia, Đảo Faroe

Bảng D: Pháp, Rumania, Bosnia, Belarus, Albania, Luxembourg

Bảng E: Hà Lan, Thụy Điển, Phần Lan, Hungary, Moldova, San Marino

Bảng F: Croatia, Hi Lạp, Israel, Latvia, Georgia

Bảng G: Anh, Thụy Sỹ, Bulgaria, Wales, Montenegro

Bảng H: Bồ Đào Nha, Đan Mạch, Na Uy, Đảo Síp, Iceland

Bảng I: Tây Ban Nha, Czech, Scotland, Lithuania, Liechtenstein

H.NGUYỄN

;
.
.
.
.
.