.

Capello và chiếc băng đội trưởng của Terry

.

(ĐNĐT) - Sau gần một tuần “giông bão”, Terry hầu như giữ im lặng mà theo lời người đại diện của anh là chỉ khi nào Capello đưa ra quyết định về chiếc băng đội trưởng thì anh mới lên tiếng.

 Capello sẽ có quyết định khó khăn khi trở lại nước Anh

Vụ Terry quan hệ bất chính với vợ của người bạn thân Bridge đã trở thành đề tài bàn tán suốt 1 tuần qua ở nước Anh. Người ta cho rằng danh hiệu “Ông bố trong năm” được trao cho Terry vừa qua là sự sỉ nhục với những người đã nhận danh hiệu này. Rất nhiều từ ngữ nặng nề đổ lên Terry nhưng cuối cùng và cũng là nặng đòn nhất là áp lực buộc Ancelotti và Capello phải tước băng đội trưởng của trung vệ này cả ở Chelsea lẫn đội tuyển Anh.

Ancelotti từng nói cứng rằng với ông, Terry là đội trưởng bất di bất dịch ở Stamford Bridge. Capello cũng bảo rằng ông biết mọi chuyện của Terry nhưng trên sân bóng trung vệ này là mẫu đội trưởng lý tưởng. Nhưng bây giờ quan điểm cứng rắn đó buộc cả hai ông thầy người Ý phải đau đầu bứt tóc bởi các nhà tài trợ đã lên tiếng về khả năng rút lui nếu Terry còn là đội trưởng.

Nhãn hiệu đồ dùng thể thao Umbro cho biết họ sẽ xem xét lại tính hiệu quả của bản hợp đồng trị giá 4 triệu bảng cho Terry. Khả năng Terry bị nhà tài trợ chính “cắt cơm” là rất cao vì họ coi anh chẳng khác Tiger Woods là bao vì những vụ lăng nhăng tình ái đã đánh mất giá trị thương mại của chính mình.

Nhà tài trợ chính cho đội tuyển Anh là Nationwide và nhà tài trợ chính cho Chelsea là Samsung cùng đưa ra thông báo giống nhau là họ không sử dụng hình ảnh của Terry trong thời gian tới. Cả hai không thẳng lời đề nghị Ance và Capello tước băng đội trưởng của Terry nhưng thông báo đó đủ hàm ý nên cần một người khác cho vai trò này.

Ngày hôm nay, Capello trở lại Anh sau thời gian chữa trị chấn thương đầu gối. Capello dự định làm việc với trợ lý số 1 của mình Baldini trước khi nói chuyện với Terry về chiếc băng đội trưởng. Có lẽ trước thái độ của các nhà tài trợ, Capello đành phải lấy lại chiếc băng đội trưởng từ tay Terry để trao cho hoặc Gerrard hoặc Rooney, một quyết định được báo chí Anh nhận xét là khó khăn nhất trong quãng thời gian cầm quân ở Anh.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.