.
CHAMPIONS LEAGUE: INTER MILAN – CHELSEA (2H45 NGÀY 25-2)

Ngày Ancelotti về giáp mặt Mourinho

.

(ĐNĐT) - Inter Milan - Chelsea là một cặp đấu đầy duyên nợ. Trong khi HLV Ancelotti trở về sân San Siro để đối đầu với đội bóng đã cho ông tất cả các danh hiệu thì Mourinho quyết tìm cách giành chiến thắng trước các học trò từng gắn bó với ông 3 mùa bóng.

Ai sẽ thắng trong cuộc đối đầu đêm nay?

Dù chẳng được lòng người hâm mộ Ý nhưng Inter – Mourinho lại là niềm hy vọng số một của Serie A ở đấu trường châu lục hiện nay. Điều đó làm ngày về San Siro của Ancelotti không hề dễ dàng chút nào.

Sau hành động ra dấu tay bị còng trong trận đấu giữa Inter và Sampdoria, Jose Mourinho càng bị dư luận và giới truyền thông Ý căm ghét nhiều hơn. Mourinho bị phạt 40 nghìn bảng kèm theo 3 trận ngồi trên khán đài khi Inter thi đấu ở Serie A. Người ta không thích vì không muốn nhìn thấy Inter – Mourinho đầy vẻ kiêu ngạo tiếp tục giành Scudetto lần thứ 5, nhất là sau khi Mourinho tuyên bố Inter chỉ thua trận khi còn 6 cầu thủ trên sân.

Đội bóng AC Milan cùng thành phố được mọi người yêu thích hơn nhưng đã bị M.U thắng ngược 3-2 cách đây một tuần ngay tại San Siro. Champions League vòng này vẫn còn tới 16 đội bóng nhưng kết quả bốc thăm lại cứ xoay tròn ở cái vòng Mourinho – Ancelotti – (Inter và AC) Milan – Chelsea. Mourinho là cựu HLV Chelsea. Ance là cựu HLV AC Milan. Mourinho bây giờ là HLV Inter. Còn Ance cầm quân Chelsea. Khi còn cùng làm việc ở Serie A, Mourinho đã nhiều lần khích bác Ance là người không đủ tàm để làm bạn đồng nghiệp của ông. Cái vòng luẩn quẩn đó buộc Mourinho – Ance lại phải giáp mặt nhau.

Kiêu căng là vậy nhưng Mourinho cũng đã bày tỏ sự lo lắng về tình hình của Inter vào lúc này. Không phải là vấn đề tâm lý sau trận đấu với Sampdoria mà lực lượng đang gặp khó khăn. Thủ môn Cesar chưa lành hẳn vết thương trong vụ tai nạn ô tô. Hai cầu thủ đá cánh trái là Santon và Chivu đều không thể ra vì chấn thương nên buộc Mourinho đẩy đội trưởng Zanetii trám vào. Eto’o tỏ ra mất cảm giác thi đấu sau khi trở về từ CAN 2010 làm cho hàng công của Inter không còn sắc nhọn như trước.

Đúng vào lúc người ta ghét Mourinho nhiều nhất, Ance đã biết cách “tát nước theo mưa”. Ance tranh thủ sự bức tức của người hâm mộ với Mourinho để kêu gọi người dân Ý, tất nhiên là ngoại trừ CĐV Inter, hãy ủng hộ Chelsea trong trận đấu này. Cái khó nằm ở chỗ họ chẳng ưa gì Mourinho nhưng Inter lại là niềm hy vọng lớn nhất của Serie A ở đấu trường châu lục.

So với Inter, Chelsea không thiệt quân nhiều ngoại trừ vị trí của Ashley Cole đã nghỉ thi đấu 3 tuần nay. Ance quyết định điền tên Zhirkov vào thế chỗ Cole dù cầu thủ người Nga này cũng chưa bình phục hẳn chấn thương vòm háng. Ance hy vọng sự ủng hộ của người hâm mộ thành Milan sẽ giúp ông có được chiến thắng để buộc Mourinho phải im lặng hơn nữa.

Đội hình dự kiến:

Inter Milan: Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Zanetti; Stankovic, Cambiasso, Muntari; Sneijder; Milito, Eto’o

Chelsea: Cech; Ivanovic, Terry, Carvalho, Zhirkov; Mikel, Ballack, Lampard; Malouda; Drogba, Anelka

* Trận đấu còn lại giữa CSKA Moscow – Sevilla diễn ra vào lúc 0h30 ngày 25-2.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.