.
CHAMPIONS LEAGUE RẠNG SÁNG NAY 24-2

"Thiên nga" hòa đáng tiếc trên sân nhà

.

(ĐNĐT) - Vì cái “bóng” của Barcelona quá lớn mà Stuttgart đã không dám duy trì nhịp điệu tấn công từ hiệp một sang hiệp hai nên đành chấp nhận chia điểm trong trận cầu họ xứng đáng giành thắng lợi.

Tiếc cho Stuttgart (áo trắng) khi để cho Barca cầm hòa trên sân nhà

Chiến thắng giòn giã 5-1 trước Cologne thực sự giúp cho Stuttgart nói chung và tiền đạo Cacau, người góp tới 4 bàn thắng trong trận đấu đó, trở nên tự tin hơn rất nhiều khi tiếp đón các nhà ĐKVĐ Barcelona. Trên sân nhà, “Thiên nga trắng” cầm bóng nhiều hơn với những miếng tấn công dọc hai biên trước khi căng vào giữa để đánh vào điểm yếu về chiều cao của đội trưởng Puyol và thói quen dâng cao của Pique.

Cacau dù được các cầu thủ Barca dè chừng từ trước nhưng tốc độ và sự nhiệt tình đã giúp cho tiền đạo Đức gốc Brazil này nhiều lần làm Valdes thót tim. Anh cầm bóng tăng tốc và bất ngờ dứt điểm. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, Cacau đã làm cho khán đài sân Mercedes Benz như muốn nổ tung. Khi Gebhart chuẩn bị thực hiện đường chuyền, Cacau đã chủ động di chuyển cắt mặt Puyol và động tác lao người đánh đầu của anh đã không cho Valdes cơ hội cản phá.

Khi đó mới phút 25 của trận đấu và Stuttgart tiếp tục tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm. Tốc độ của Cacau đã làm cho hàng thủ Barca không ít lần bối rối nhưng rất tiếc là những cú dứt điểm của anh hay những đường chuyền cuối cùng lại thiếu đi sự chính xác cần thiết để đào sâu cách biệt.

Tuy nhiên, “Thiên Nga” lại thay đổi chiến thuật ở hiệp hai. HLV Gross quyết định kéo đội hình xuống thấp để lo phòng ngự nhằm bảo toàn bàn thắng mong manh. Ngay cả khi chủ nhà chủ động chơi phòng ngự, Barcelona vẫn không làm chủ được trận đấu. Messi bị kèm chặt với ít nhất hai lớp bảo vệ. Ibrahimovic không có được tình huống nào đáng kể.

Đáng tiếc cho Stuttgart, đúng vào lúc họ tập trung nhất thì lại mắc sai lầm. Hàng phòng ngự gần như đứng yên nhìn trung vệ Pique lên tham gia tấn công thực hiện động tác trả bóng đúng tầm để Ibra dứt điểm. Sau lần đầu bị Lehmann truy cản, tiền đạo Thụy Điển đá bồi tung lưới ở phút 52. Hơn nửa giờ đồng hồ sau đó, trận đấu không thực sự có được những tình huống hấp dẫn bởi cả hai đều hài lòng với kết quả đạt được. Với tỷ số 1-1 có được ở nước Đức, thầy trò Guardiola sẽ có nhiều thuận lợi hơn trong trận lượt về trên sân Nou Camp sau hai tuần nữa.

Ở trận đấu còn lại, Bordeaux thắng chủ nhà Olympiakos với một bàn thắng duy nhất của trung vệ Ciani. Từ pha đá phạt của Gourcuff ở phút bù giờ cuối cùng hiệp một, Ciani đã lao vào đánh đầu chính xác.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.