.
CHAMPIONS LEAGUE: STUTTGART – BARCELONA (2H45 NGÀY 24-2)

"Thiên nga" sẽ bay cao?

.

(ĐNĐT) - Stuttgart đang thực sự vào “phom” sẽ là đối thủ không hề dễ chịu chút nào cho các nhà ĐKVĐ Barca trong mục tiêu trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League.

Messi và Ibra đang tập làm quen sân ở Stuttgart

Christian Gross đã thổi vào bầy "Thiên nga" luồng sinh khí mới kể từ ngày thay thế Babbel. Stuttgart bây giờ là một tập thể đoàn kết, lối chơi tấn công hiệu quả và đặc biệt là không hề phụ thuộc vào bất cứ cầu thủ nào. Khi Marica không thể ra sân trong trận đấu với Cologne ở Bundesliga, Cacau sắm vai kẻ đóng thế đã làm một lèo 4 bàn thắng.

Chiến thắng ấn tượng 5-1 đó tiếp thêm sự tự tin cho thầy trò Gross trong cuộc tiếp đón Barca vào rạng sáng ngày mai. Gross quyết định tưởng thưởng cho Cacau cơ hội ra sân ngay từ đầu để chơi cạnh Pogrebnyak trên hàng tấn công.

Chính những cầu thủ Barca khi xem lại băng ghi hình trận đấu Cologne – Stuttgart cũng đánh giá Cacau là mẫu cầu thủ khó lường. Anh có tốc độ để lao vào đá nối một đường căng ngang của đồng đội. Anh có sự bất ngờ khi vừa dắt bóng vừa tung ra cú dứt điểm… Và quan trọng hơn, Cacau có sự nhiệt tâm chứng tỏ tài năng sau thời gian bị chấn thương nên sa sút phong độ. Cộng thêm lợi thế sân nhà, sẽ giúp Stuttgart chơi tấn công ngay từ đầu nên Barca cần có phương án chống trả hiệu quả.

Ngoài những thuận lợi nói trên, Stuttgart còn có vũ khí lợi hại nữa là tiền vệ Hleb, người Barca cho mượn hồi mùa hè không ngờ bây giờ quay trở lại tấn công. Hleb quá hiểu lối chơi của Barca nên sẽ tư vấn cho Gross phương án tối ưu nhất để đánh bại Barca. Hleb vừa muốn chứng tỏ với Gross anh không đáng bị thay ra nửa chừng và vừa muốn chứng tỏ với Guardiola anh xứng đáng được kéo về lại Nou Camp khi mùa giải này kết thúc.

Stuttgart mạnh trở lại dưới thời của Gross. Barca không hề có dấu hiệu sa sút cho dù lực lượng có bị sứt mẻ vì chấn thương. Bộ ba Ibrahimovic, Xavi và Alves không thể chơi 2 tuần nay nhưng Barca vừa thắng Racing với tỷ số thuyết phục 4-0. Cả ba cầu thủ này có mặt trong danh sách 20 cầu thủ Guardiola đưa ra Stuttgart.

Theo báo chí Tây Ban Nha, dù Ibra chưa bình phục chấn thương nhưng do Henry gặp vấn đề về thể lực nên có thể tiền đạo Thụy Điển sẽ xuất phát ngay từ đầu. Không hề khinh suất, đội trưởng Puyol nhắc nhở đồng đội Champions League là đấu trường châu lục khác hẳn La Liga. Stuttgart không mở không gian để cho Barca thoải mái chơi bóng như Racing đã làm. Barca cần chắt chiu những cơ hội có được để giành lợi thế ngay trên đất khách.

Đội hình dự kiến:

Stuttgart: Lehmann; Celozzi, Tasci, Delpierre, Molinaro; Trasch, Kuzmanovic, Gebhart, Hleb; Cacau, Pogrebnyak

Barcelona: Valdes; Puyol, Pique, Marquez, Maxwell; 8 Iniesta, Busquets, Toure; Messi, Ibrahimovic, Pedro

* Trận còn lại là cuộc đối đầu giữa Olympiakos – Bordeaux diễn ra cùng giờ.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.