.

Cơ hội đến Loftus Versfeld cho cầu thủ nghiệp dư

.

Chưa bao giờ, cơ hội được đặt chân đến sân Loftus Versfeld (Nam Phi) - một trong những sân vận động được sử dụng cho World Cup 2010 - lại dễ dàng đến như thế với các cầu thủ bóng đá nghiệp dư của Đà Nẵng cũng như toàn quốc.

Đội đại biểu Việt Nam tại Giải bóng đá 6v6 Budweiser Cup 2009 với danh hiệu á quân

Năm 2009, đội đại biểu của bóng đá Việt Nam từng tạo được tiếng vang tại vòng chung kết Giải bóng đá 6v6 Budweiser Cup diễn ra tại “Nhà hát của những giấc mơ” Old Trafford dù phải nằm trong bảng đấu loại “xương xẩu” gồm Argentina, Bỉ, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất, Ireland, Qatar; trong đó, ngoài Ireland, cả 4 đối thủ còn lại đều là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch. Không e ngại, các tuyển thủ Việt Nam đã thi đấu tưng bừng, lọt vào đến trận chung kết và chỉ chịu dừng bước trước đội tuyển Argentina sau những quả sút luân lưu 6 mét.

Tạo cơ hội để những cầu thủ nghiệp dư được vinh dự thi đấu tại sân Loftus Versfeld, Giải bóng đá 6v6 Budweiser Cup 2010 tại Việt Nam - thi đấu theo Luật Futsal, thời gian thi đấu mỗi hiệp 5 phút, nghỉ giữa 2 hiệp 5 phút - được VFF cùng Bia Budweiser và Công ty cổ phần Phát triển bóng đá Việt Nam (VFD) phối hợp tổ chức tiếp tục được tiến hành và vòng đấu loại diễn ra ở 4 khu vực gồm Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Khánh Hòa và Đà Nẵng, với 32 đội tranh tài ở mỗi khu vực. Hơn nữa, cơ hội càng lớn hơn khi việc chọn lựa các đội thi đấu sẽ căn cứ trên kết quả bốc thăm ngẫu nhiên, được tiến hành vào ngày 3-3-2010.

Theo đó, số lượng đội bóng tham dự ở 4 khu vực, gồm khu vực Hà Nội (khu vực 1) sẽ có 2 đội bóng xếp thứ nhất và thứ nhì năm 2009 tại khu vực Hà Nội và tối đa 30 đội bóng được chọn qua bốc thăm; khu vực Đà Nẵng (khu vực 2) có 32 đội đăng ký tại Trung tâm TDTT Đà Nẵng; khu vực Khánh Hòa (khu vực 3) có 32 đội đăng ký với Sở VHTT & DL Khánh Hoà và khu vực TP.Hồ Chí Minh (khu vực 4) gồm 2 đội bóng xếp thứ nhất và thứ nhì năm 2009 tại khu vực TP.Hồ Chí Minh và tối đa 30 đội bóng được chọn qua bốc thăm. Đối với các đội bóng đăng ký qua các website ở mỗi khu vực sẽ phải liên hệ với LĐBĐ địa phương để hoàn thiện hồ sơ đăng ký.

Theo quy định của những nhà tổ chức, các cầu thủ tham gia thi đấu phải là công dân có hộ chiếu Việt Nam, phải từ 18 tuổi trở lên và các cầu thủ đã đăng ký tham gia thi đấu các giải bóng đá Cúp Quốc gia, Hạng nhất Quốc gia, Vô địch Quốc gia từ năm 2008 trở lại đây không được đăng ký tham dự. Các đội bóng có thể đăng ký trực tiếp tại các địa chỉ www.budwweiser6v6vietnam.com oặc www.budwweiser.com.vn, từ ngày 6-1 đến ngày 26-2-2010. Để bảo đảm chất lượng của giải, các đội bóng phải được đăng ký tên ngắn gọn, không gây phản cảm và không được gắn với các thương hiệu bia; mỗi đội bóng được đăng ký tối đa 8 cầu thủ và 1 quan chức, theo hồ sơ do VFF ban hành. Đặc biệt, các thành viên của đội vô địch phải có hộ chiếu có thời hạn tối thiểu đến hết năm 2010.

Về thể thức, ở vòng đấu khu vực, các đội sẽ được phân vào 8 nhóm thi đấu vòng tròn một lượt, chọn 2 đội nhất - nhì mỗi nhóm vào thi đấu vòng 1/8, tứ kết, bán kết, chung kết với giải thưởng 300 USD cho đội vô địch, 200 USD cho đọi hạng nhì và 2 đội vào chung kết sẽ được dự tranh vòng chung kết toàn quốc. Tại Đà Nẵng, thời gian thi đấu được tiến hành trong ngày 13-3 trên sân vận động Chi Lăng.

Tại vòng chung kết, diễn ra vào ngày 4-4 tại sân Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh), 8 đội bóng được chia thành 2 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt để chọn 2 đội nhất - nhì mỗi bảng vào bán kết và chung kết. Ngoài giải thưởng 1.000 USD, Cúp Vô địch và bảng danh vị, đội vô địch còn được mang tên “đội tuyển Việt Nam” và đại diện cho Việt Nam thi đấu tại Nam Phi. Đội hạng nhì được trao bảng danh vị và giải thưởng 700 USD, 2 đội đồng hạng ba được trao bảng danh vị và giải thương 500 USD/đội. Ngoài ra, các cầu thủ đoạt giải thưởng cá nhân cũng được trao bảng danh vị và giải thưởng 200 USD/cá nhân.

Ngày 1-7, đội giành chức vô địch toàn quốc sẽ bắt đầu tham gia cuộc tranh tài tại Nam Phi với các đội bóng đến từ 9 quốc gia khác để giành danh hiệu “Nhà vô địch Thế giới Bóng đá 6v6 Budweiser Cup”. Ngoài ra, mỗi thành viên của đội sẽ nhận được vé xem 2 trong những trận đấu vòng 1/8 World Cup 2010.

Chắc chắn rằng, chức Á quân của giải năm trước sẽ là động lực to lớn để các cầu thủ Việt Nam tăng thêm sức mạnh và sự tự tin trong nỗ lực chinh phục ngôi vị cao nhất tại giải bóng đá 6v6 Budweiser Cup năm nay.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.